Cách đối ứng với mùa đông tại Nhật Bản

Tùy vào từng vùng ở Nhật mà mùa đông có thể âm đến vài độ, mưa tuyết, băng đá là điều không thể tránh khỏi. Do đó, đối với các Thực tập sinh mới sang nên biết 3 cách giữ ấm này!

1. Giữ ấm cho nhà

 Miếng dán cách nhiệt cho cửa kính (窓ガラス断熱シート)

Cửa kính bình thường trong nhà không phải là kính cách nhiệt, do vậy không khí lạnh thấm qua kính khiến không khí trong nhà trở nên lạnh. Các bạn có thể dùng miếng dán cách nhiệt cho cửa kính để hạn chế việc này.

 Băng dán ở các khe hở (隙間防止テープ)

Dù đóng kín cửa nhưng các bạn vẫn thấy có gió lạnh lùa vào, đó là do các khe cửa vẫn chưa được khít. Khi đó các bạn có thể dùng 隙間防止テープ (loại băng dán cho các khe hở) để dán những khe hở này lại. Loại băng dán này có thể tìm thấy ở các cửa hàng 100 Yên. Trong ảnh là sản phẩm của Daiso.

Tăng độ ẩm trong nhà Mùa đông ở Nhật rất khô.

Cảm giác không khí khô cộng với nhiệt độ thấp sẽ làm cơ thể bạn thêm khó chịu. Nhiệt độ và độ ẩm cùng ảnh hưởng tới cảm giác về nhiệt độ của cơ thể. Thông thường, khi nhiệt độ không khí dưới 10 độ C, độ ẩm càng cao thì chúng ta càng dễ cảm thấy lạnh.

Ngược lại, khi nhiệt độ không khí cao trên 10 độ C, độ ẩm càng cao thì chúng ta càng thấy ấm hơn. Nhiệt độ trong phòng thường cao hơn 10 độ C nên độ ẩm trong phòng cao thì chúng ta sẽ thấy ấm hơn.

 Giữ ấm sàn nhà
Sàn nhà rất lạnh nên các bạn có thể dùng thảm điện (ホットカーペット)để giữ ấm cho sàn nhà, tránh lạnh từ chân lạnh vào trong cơ thể.

cách chống lạnh tại mùa đông Nhật Bản

Một trong những cách giữ ấm ngôi nhà đó là sử dụng miếng kính dán cách nhiệt

2. Cách giữ ấm cơ thể mùa đông

 Ăn no, uống đủ

Hãy ăn uống đầy đủ – nghĩa là tiêu thụ nhiều năng lượng hơn mức cần đốt cháy – điều này sẽ giúp cơ thể bạn đối phó với cái lạnh tốt hơn. Đây là điều rất quan trọng, để giúp lượng đường huyết đủ để cung cấp năng lượng cần cho việc giữ ấm khi trời lạnh.

Hãy ăn uống đầy đủ – nghĩa là tiêu thụ nhiều năng lượng hơn mức cần đốt cháy – điều này sẽ giúp cơ thể bạn đối phó với cái lạnh tốt hơn.

 Mặc quần áo ấm

Đây là biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên không nên mặc quần áo dày, mà nên mặc quần áo mỏng, mặc thành nhiều lớp, để gió lạnh không thể luồn vào cơ thể.

 Ngâm chân nước nóng
Ngâm chân nước nóng vẫn được biết đến như một phương pháp “lợi trong lợi ngoài”. Nó giúp bạn phục hồi nguyên khí vào mùa đông, giải trừ cảm giác say nắng vào mùa hè, giúp nhuận tràng vào mùa thu và làm ấm cơ thể vào mùa đông.

Cách thích ứng với mùa đông nhật bản

Ngâm chân nước nóng giúp phục hồi nguyên khí vào mùa đông

Trên đây là các mẹo giữ ấm mùa đông, các bạn hãy lưu lại để dùng nhé. Mùa đông đang đến gần rồi.
Chúc  các bạn một mùa đông thật ấm áp!