Câu chuyện về Thực tập sinh Suleco tiêu biểu trong chuyến hành trình dọc các tỉnh miền Trung

24.10.2023

Vừa qua, nhằm động viên khích lệ tinh thần các Thực tập sinh đạt được nhiều kết quả tốt trong quá trình học tập và làm việc tại Nhật bản, đoàn Suleco đã có chuyến thăm ý nghĩa đến với các Quý phụ huynh tại các tỉnh miền Trung.

Điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình, đoàn đã đến với các gia đình Thực tập sinh tại các tỉnh: Quảng Ngãi, Thừa - Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam,...Đại diện Suleco có cô Hoàng Thị Ngọc Thanh - Giám đốc Trung tâm Công tác học viên và Thực tập sinh, thầy Mai Quang Chính - Giám đốc Chi nhánh Suleco Miền Trung.

Trong chuyến thăm lần này, các thầy cô Suleco đã có dịp gặp gỡ gia đình của các bạn TTS:  Lê Hoàng Hà, Phan Ngọc Ân, Đỗ Ngọc Hậu, Phan Thanh Quốc - Phan Thanh Tuấn, Lê Duy Tin - Lê Duy Nhật, Trần Đình Nhanh - Trần Thị Mỹ Lệ, Cái Quốc Việt Đức, Nguyễn Thị Lụa, Hoàng Thị Ny, Trần Phước Thắng, Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Thị Tư, Lê Thị Linh Sao… 

Tại vùng đất miền Trung "chịu thương chịu khó", đoàn đã được lắng nghe nhiều câu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn, vượt qua nhiều trở ngại để đến với Nhật Bản tươi đẹp. Các thầy cô cũng được tận mắt thấy được những thành quả mà các bạn đã đạt được sau bao năm làm việc tại nước ngoài. Chính những quyết định "dám nghĩ, dám làm", dám bước ra thế giới bên ngoài đã giúp Thực tập sinh nhà Suleco ngày một trưởng thành và tiến đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Cũng trong chuyến thăm, đoàn đã có dịp được ghé đến gia đình bạn Hoàng Thị Ny - Thực tập sinh Kaigo xuất sắc đạt chứng chỉ N2 trong kỳ thi trình độ Nhật ngữ JLPT vừa qua. Nhận được giấy khen và phần quà tinh thần từ Suleco, mẹ của Ny đã không kìm nổi cảm xúc, chia sẻ: "Ny là cô bé chịu khó ham học từ nhỏ, ngay từ khi hoàn thành xong THPT em ấy đã xác định sang Nhật làm việc. Vì vậy khi được đặt chân đến Nhật Bản em luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và đặt mục tiêu cho bản thân đạt được mục tiêu tiếng Nhật tốt nhất. Bởi với Ny, chỉ có việc học mới giúp cuộc sống của em được ngày một tốt hơn". Theo thông tin của thầy cô Suleco có được, dự định sắp tới, Ny sẽ cố gắng để chinh phục được N1.

Bên cạnh việc cố gắng hoàn thành tốt công việc, các bạn Thực tập sinh còn dành thời gian để học tập trau dồi thêm kiến thức tiếng Nhật. Thành quả của sự nỗ lực đó, là các kết quả xuất sắc mà các bạn đã đạt được trong các kỳ thi trình độ Nhật ngữ JLPT (N1, N2) và Kỳ thi viết tiếng Nhật dành cho tu nghiệp sinh, TTS kỹ năng người nước ngoài (JITCO) vừa qua.

Từ những giá trị mang lại trong chuyến hành trình, Suleco tiếp tục "cất cánh" đến với gia đình Thực tập sinh tại các tỉnh miền Tây. Chuyến thăm lần này cũng là dịp để Suleco nhìn nhận đánh giá và cũng là động lực hoàn thiện hơn trong công tác đào tạo và chuyển giao nguồn nhân lực Nhật Bản. 

- Na Rine -