Chương trình Đào tạo tiếng Nhật tại Trường Trung cấp Suleco có gì?

29.11.2023

Như đã biết, việc học tiếng Nhật để đi xuất khẩu lao động là yêu cầu bắt buộc cho các bạn chuẩn bị xuất cảnh sang Nhật làm việc. Dựa theo yêu cầu đó, Trường Trung cấp Suleco xây dựng chương trình đào tạo đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao.

Tại Suleco, ngoài công tác tuyển chọn kỹ lưỡng nguồn lao động để chuyển giao đến Nhật làm việc, Suleco còn tỉ mỉ đề ra các chương trình đào tạo tối ưu thông qua các bài học kỹ năng, khóa đào tạo nghề (Kaigo), đặc biệt là tiếng Nhật cho mỗi Học viên khi đăng ký học tại Trường.

Riêng về tiếng Nhật, Suleco tập trung đào tạo trình độ tiếng Nhật sơ cấp; Rèn luyện kỹ năng giao tiếp cơ bản; Hướng dẫn phương pháp giải quyết vấn đề, thích nghi môi trường sống và rèn luyện sức khỏe thể chất - tinh thần… với mong muốn mỗi Học viên đạt được chứng chỉ tiếng nhật N4, tăng khả năng giao tiếp cơ bản trong công việc và đời sống cũng như giải quyết được các vấn đề phát sinh thông qua tiếng Nhật, dễ dàng thích nghi với môi trường mới để nâng cao ý thức rèn luyện cho bản thân.

Bắt đầu chương trình đào tạo là học phần Nhập môn. Học viên sẽ học được cách Chào hỏi cơ bản thông qua cách thức giảng dạy của đội ngũ giáo viên Trường, với 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana. Ở chương trình này, mỗi Học viên sẽ được trau dồi các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc, phân chia thành 6 môn học: Từ vựng - Ngữ pháp - Nghe - Nói - Đọc - Hán tự bằng 2 phương pháp đào tạo chính Active learning (Lấy người học làm trọng tâm) và Virtual training (Đào tạo trực tuyến).

Ngoài ra, hệ thống giáo trình và giáo cụ cũng được lựa chọn phù hợp để đồng hành cùng các lớp trong suốt quá trình học, một số tài liệu có thể kể đến như: Giáo trình tiếng Nhật sơ cấp, Bộ giáo trình Minna no Nihongo 1, 2 (NXB: 3A Corporation), Kanji Master N5, N4 (NXB: Arc Academy), Mimikara Oboeru  N4 Goi (NXB: ALC PRESS INC), Giáo trình luyện thi năng lực Nhật ngữ sơ cấp hoặc Giáo trình tiếng Nhật giao tiếp… và các giáo cụ phục vụ cho nền tảng giảng dạy trực tuyến như Quizlet, Quizizz, Kahoot!, SHub Classroom, Skype, Zoom và trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy: Máy tính, máy chiếu cùng các dụng cụ triển khai hoạt động mô phỏng, đóng vai.

Cũng như bao ngôn ngữ khác, để học tốt tiếng Nhật cần khá nhiều yếu tố. Bạn có thể tự học ở bất cứ đâu, khi nào bản thân muốn nhưng đừng dừng lại ở sự chăm chỉ, việc tìm ra được bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả cũng rất quan trọng. Chẳng hạn bạn cần nắm vững hệ thống chữ viết, thực hành phát âm thường xuyên, tìm hiểu ngữ pháp tiếng Nhật. Tuy nhiên nếu được đào tạo ngay từ đầu với lộ trình cụ thể, đơn cử tại Suleco, bạn sẽ nhanh chóng làm quen, tự tin giao tiếp hơn với người bản xứ.

Về thời gian đào tạo tại Trường, những đơn phỏng vấn Thực tập sinh kỹ năng thông thường sẽ đào tạo tối thiểu 6 tháng, đơn cử như Kaigo (Điều dưỡng viên) hoặc Kỹ sư có thời gian tối đa khoảng 8 tháng - 12 tháng). Tuy vậy Suleco tin rằng,  dù là khoảng thời gian nào, tinh thần nỗ lực, sự kiên trì vẫn là yếu tố chính quyết định sự thành công của các bạn trong hành trình này. Hy vọng mỗi bạn Học viên của Suleco khi đến Nhật sẽ luôn giữ trạng thái chủ động học hỏi mọi lúc, mọi nơi để góp phần mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn nữa trong tương lai.

- Liên Thức -