Gặp gỡ phụ huynh sau trúng tuyển: Cầu nối từ nghiệp đoàn Nhật Bản đến gia đình học viên

27.08.2024

Vừa qua (22/08), Suleco đã tổ chức buổi gặp gỡ đặc biệt giữa phụ huynh và nghiệp đoàn đại diện từ 18 công ty tuyển dụng tại tỉnh Aichi, Nhật Bản. Chương trình đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của các học viên trước khi sang Nhật làm việc. Buổi gặp với sự tham gia của phụ huynh 45 bạn Học viên tại trụ sở tại Hồ Chí Minh, chi nhánh Huế, và Văn phòng đại diện Quảng Nam. 

Gap go phu huynh 03

Tại buổi chia sẻ, các bên đã có cơ hội thảo luận chi tiết về các chính sách và quyền lợi của thực tập sinh khi làm việc tại Nhật Bản, bao gồm điều kiện làm việc, chế độ bảo hiểm, cơ hội phát triển nghề nghiệp, và mức lương. Những thông tin này giúp gia đình hình dung rõ hơn về môi trường mà các em sẽ trải qua trong thời gian sắp tới ở Nhật Bản. Bên cạnh việc trao đổi và gặp gỡ với nghiệp đoàn, quý phụ huynh còn được trực tiếp tham quan khu vực học tập và sinh hoạt của con em mình và được cung cấp thông tin chi tiết về chương trình học tiếng Nhật, bao gồm phương pháp giảng dạy, nội dung khóa học, và các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa bổ ích.

Gap go phu huynh

Cô Thái Thị Hoàng Gia, phụ huynh bạn Nguyễn Thái Gia Hân chia sẻ: “Hân là con một nên khi bạn quyết định sang Nhật, cô đã tìm hiểu rất kỹ về Suleco, đã có vài lần cô tới đây để tham khảo rồi hỏi thăm, được mọi người phản hồi tốt khi đến đây cô cũng rất hài lòng. Bản thân cô cũng là cán bộ viên chức nên cô hiểu việc quyết định lựa chọn một ngôi trường phù hợp và uy tín đi xuất khẩu lao động cũng không phải dễ dàng và cần xác minh kỹ. Hôm nay được nghiệp đoàn giải đáp hoàn toàn mọi thắc mắc về chính sách bảo hiểm, lương thưởng, thời gian làm việc…cô rất vui và hạnh phúc vì Hân đã tìm được nơi phù hợp để thực hiện ước mơ của mình”.

Gap go phu huynh 01

Cô Thủy Cẩm, phụ huynh bạn Bùi Trọng Nghĩa chia sẻ: “Cô đến Từ Huyện Ba Tri, Bến Tre, vợ chồng cô đã xuất phát từ lúc 1 giờ sáng để tới đây, tuy có chút mệt nhưng được sự đón tiếp nồng nhiệt từ Suleco và hỗ trợ tận tâm từ nghiệp đoàn đã làm gia đình cô rất hạnh phúc. Anh trai của Nghĩa cũng đã sang Nhật qua Suleco nên cô hoàn toàn hiểu và yên tâm về chất lượng tại đây. Mỗi lần về nhà với mẹ, Nghĩa cũng hay kể về những điều học ở trên lớp, ký túc xá. Tại trường, thầy cô chỉ dạy tận tình, rèn luyện tác phong giờ giấc nghiêm túc lắm. Thiệt là đến hôm nay cô hoàn toàn yên tâm, tin tưởng về chất lượng của Suleco và sự chuẩn bị cho Nghĩa sang Nhật làm việc".

Gap go phu huynh 02

Buổi gặp gỡ không chỉ giúp hiểu hơn về rõ quy trình và điều kiện làm việc mà còn tăng cường sự kết nối và tin tưởng giữa phụ huynh, nghiệp đoàn và Suleco. Với cả hai hình thức gặp trực tiếp và trực tuyến, chương trình đã có sự tham gia và đồng hành của phụ huynh đến từ nhiều nơi khác nhau. Suleco xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của quý phụ huynh. Trong thời gian tới, Suleco sẽ tiếp tục nỗ lực và hoàn thiện hơn nữa để mang đến những cơ hội tốt nhất cho các học viên trên con đường chinh phục ước mơ tại Nhật Bản.

- Na Rine -