Hành trình chinh phục JLPT của thực tập sinh Suleco tại Nhật Bản

02.01.2024

"Thành quả của việc bạn chinh phục được tiếng Nhật không thể hiện ở việc bạn đã học được bao nhiêu kiến thức và mà là những kỹ năng của bạn đã được cải thiện như thế nào". Đó là những chia sẻ thẳng thắn của bạn Nguyễn Thành Thi - Thực tập sinh đạt kết quả N1 trong kì thi JLPT vừa qua.

Đặt chân đến Nhật cách đây 7 năm, mới ngày nào vẫn còn ngỡ ngàng với vẻ đẹp hùng vỹ của đất nước Nhật Bản, loay hoay với vài thuật ngữ khó chưa kịp biết tới, thì nay Thi đã giao tiếp một cách tự tin với người bản địa, giữ chức tổ trưởng quản lý đội nhóm trong một xí nghiệp. Để trở thành bản thân của "phiên bản" hiện tại ít ai biết rằng thuở còn ngồi trên ghế nhà trường, Thi là một học viên khá quậy phá, mất rất nhiều công sức, sự rèn luyện từ thầy cô trung tâm.

Sự vô tư lo nghĩ lúc còn trẻ đã tạo cho bạn tâm thế vô tư cho đến khi làm việc tại Nhật, những thực tại đã vực bạn dậy thôi thúc bản thân phải cố gắng nỗ lực gấp bội để có một tương lai tốt hơn. May mắn thay, bạn có người bạn đồng hành tạo động lực vực dậy tinh thần khuyến khích bạn siêng năng chăm chỉ, có mục tiêu rõ ràng hơn trong cuộc sống. Và kết quả cả sự nỗ lực đó là thành tích N1 đạt được trong kì thi năng lực Nhật ngữ JLPT vừa qua.

Hoàng Thị Ny - Cô bạn thực tập sinh Kaigo, một trong những thực tập sinh đạt N2 trong kì thi năng lực Nhật ngữ vừa qua chia sẻ "việc học tiếng Nhật không chỉ ghi nhớ từ vựng hay ngữ pháp mà còn là việc thấu hiểu về bản chất văn hóa và sắc màu đặc trưng của quốc gia. Vì thế, để học tốt tiếng Nhât em thường dành thời gian để tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của ngôn ngữ đó”. Bên cạnh việc dành thời gian học tiếng Nhật, thời gian rảnh rỗi Ny thường cùng các bạn Thực tập sinh khác trao đổi với nhau về chủ đề văn hóa ngôn ngữ Nhật, tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động giúp ta đến gần hơn con đường chinh phục tiếng Nhật.

Bước chân đến đất nước Nhật Bản, mang theo bên mình bao ước mơ hoài bảo, thay đổi cuộc đời, các Thực tập sinh nhà Suleco đã rất nỗ lực và kiên trì trên con đường vừa học vừa làm. Tin chắc rằng, đây sẽ là điểm khởi đầu cho những bước tiến tiếp theo trong hành trình khám phá tri thức và mở rộng tầm nhìn mới của các bạn Thực tập sinh xuất sắc thuộc đại gia đình Suleco.

- Na Rine -