Nét cổ điển và hiện đại hội tụ ở “Lễ hội nghệ thuật truyền thống Nhật Bản 2024” tại Suleco

10.03.2024

Hơn 40 nghệ nhân và 15 tiết mục đến từ Nhật Bản được thể hiện và thu hút sự quan tâm của các bạn Học sinh, Sinh viên các Trường Trung học, Trung cấp, Cao đẳng - Đại học đến tham quan và trải nghiệm. 

Vừa qua, “Lễ hội nghệ thuật truyền thống Nhật Bản 2024” do Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu Lao động và Chuyên Gia (Suleco) phối hợp cùng Tổ chức giao lưu văn hóa Nhật Bản (JFF) đã diễn ra vào ngày 08/03. Sự kiện mở ra không gian mới mẻ, gần gũi cho nhóm học sinh, sinh viên quan tâm và yêu thích văn hoá Nhật Bản.

Sự kiện này không chỉ là dịp để thưởng thức nghệ thuật, mà còn là cơ hội để cộng đồng, những ai quan tâm đến sắc màu văn hóa nghệ thuật Nhật Bản có thể hiểu rõ hơn về sự đa dạng và ý nghĩa của từng hoạt động độc đáo trong chương trình.

Theo chia sẻ của Ban tổ chức, Suleco là đơn vị vinh dự nhận được sự tin tưởng của JFF, trở thành đơn vị tổ chức "Lễ hội  nghệ thuật truyền thống Nhật Bản 2024", không chỉ là nơi để các Thầy, Cô và Học viên tại Trường có thể trực tiếp trải nghiệm và tận hưởng sắc màu văn hóa Nhật Bản, chuẩn bị cho hành trình đến Nhật sinh sống, làm việc; mà còn là dịp để tạo ra một không gian giao lưu chia sẻ đầy ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội.

Với khẩu hiệu “From short trips to worldwide cultural exchange”/ Tạm dịch “Hành trình ngắn bước vào thế giới văn hóa toàn cầu", JFF đã thành công giới thiệu nền văn hóa và nghệ thuật biểu diễn truyền thống của Nhật Bản đến với công chúng, bạn bè quốc tế.

Từ năm 2009, lần đầu tiên chương trình do JFF tổ chức đã diễn ra tại Carnegie Hall, New York, Hoa Kỳ. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã đi qua nhiều quốc gia trên thế giới như Đức, Ý, Tây Ban Nha… Và Việt Nam là một trong những địa điểm quen thuộc, gần nhất là vào tháng 11/2019 chương trình được diễn ra tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Đến với Lễ hội, khán giả đã được chiêm ngưỡng những bức tranh đầy nghệ thuật với chủ đề “Tiểu vũ trụ trong bong bóng xà phòng”; Trải nghiệm các tiết mục đặc sắc trên sân khấu như: Cắm hoa kết hợp Nhã nhạc (Drum, Đàn Koto, Sáo Trúc, Biwa, Đàn Kakko, Shoko…); Nhạc Phật (Shomino truyền thống); Biểu diễn Kimono; Ảo thuật Wazuma; Biểu diễn trống Taiko, Đàn tranh, Đàn 3 dây, Múa truyền thống Nhật Bản; Chuỗi Workshop đa dạng chủ đề: cờ Shogi, giới thiệu Vải Chàm, làm bánh Wagashi, nhảy Bon, Cắm hoa Ikebana… Cùng không gian check-in mang màu sắc Nhật Bản, các tiết mục trò chơi giải trí và gian hàng ẩm thực ngay trong khuôn viên Trường Trung cấp Suleco.

Được biết, Lễ hội nằm trong mục tiêu đào tạo, gắn kết thực tiễn của Suleco, đảm bảo đầu tư kiến thức cho người tham gia chương trình làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng trong suốt khoảng thời gian học tập trước khi sang Nhật Bản làm việc. Mô hình đào tạo tiên tiến này đã mang đến cho người học nhiều lợi ích, tỷ lệ học viên nắm vững kiến thức trước khi xuất cảnh đạt từ 90 - 95% sau mỗi năm.

Nguồn: Báo Công lý