Nhật Bản: Cánh cửa cho tương lai - hành trình đặc biệt của cặp vợ chồng trẻ nhà Suleco

22.03.2024

"Có những hành trình mang theo hoài bão, có những chuyến bay mang theo hạnh phúc và có những chặng đường gửi trọn cả tương lai". Trải qua 42 năm với hàng ngàn chuyến bay đưa các bạn Thực tập sinh Việt Nam đặt chân đến Nhật Bản, Suleco đã tự hào là một phần không thể thiếu của những kỷ niệm của các bạn trẻ. Nhưng trong chuyến đi lần này, hành trình có một chút khác biệt bởi đây không chỉ là hai cá nhân, mà còn là một gia đình, cùng hành trình, làm việc và chia sẻ cuộc sống tại một ngôi nhà mới.  

Cặp vợ chồng trẻ được nhắc trong câu chuyện là bạn Mai Văn Lộc và Nguyễn Thị Hoàng Sa - đến từ Quảng Nam. Có với nhau cô công chúa nhỏ, trải nghiệm của hai bạn dường như khác biệt với những bạn trẻ khác. Lộc và Sa đã quyết định xây dựng tổ ấm từ khá sớm. Trước khi đến với Suleco và chọn đến làm việc tại Nhật Bản, Lộc đã có cho mình một công việc ổn định về thi công cảnh quan, tiểu cảnh, với mức thu nhập ổn định tại quê nhà. 

Cơ duyên mang cặp vợ chồng trẻ đến với Suleco 

Trong một cuộc gặp gỡ tình cờ với một người bạn cùng quê sau thời gian từ Nhật trở về, Sa đã được lắng nghe về những trải nghiệm đáng nhớ tại Nhật Bản. Sau những cuộc trò chuyện sâu sắc và sự khuyên bảo từ người thân và bạn bè, Sa chia sẻ những suy nghĩ về việc tham gia chương trình xuất khẩu lao động tại Nhật Bản cùng chồng. Sự hiểu biết về thực tế cuộc sống, cùng với nguồn động viên để phát triển bản thân và gia đình, đã là động lực quan trọng thúc đẩy hai bạn quyết định đến Nhật Bản làm việc thông qua Suleco. Và từ đó, hành trình mới của cặp vợ chồng trẻ cũng bắt đầu từ đây. 

Đơn “đặc biệt” trao gửi cơ hội đến Sa và Lộc 

Trải qua thời gian học tập và rèn luyện tại Suleco, hai bạn trẻ đã bắt đầu hình thành những bước đầu tiên trong hành trình tương lai của mình. Mặc dù đối mặt với những thách thức khó khăn và những cảm giác chán nản sau 3 tháng tìm kiếm đơn hàng phù hợp, nhưng bằng sự kiên trì, cùng với sự hỗ trợ từ Suleco, hai bạn cuối cùng đã thuyết phục được nhà tuyển dụng Nhật Bản, được trao tặng cơ hội chính thức trở thành “đồng nghiệp” của nhau và có "một mái nhà" chung tại Nhật. Sự thành công này là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực và kiên trì, mọi mục tiêu tương lai đều có thể trở thành hiện thực. 

Lộc chia sẻ "Trước khi quyết định đến Nhật em cũng phân vân đắn đo lắm, thật ra em và Sa đều mới 23 tuổi, và sau 3 năm từ Nhật trở về, chúng em vừa tròn 26. Em tin rằng tuổi 26 sẽ là độ tuổi lý tưởng để bắt đầu xây dựng tương lai và phát triển kinh tế cho gia đình. Đặc biệt, trong thời gian ba năm ấy, chúng em không chỉ tích luỹ được một khoản tài chính nhất định, mà còn được trải nghiệm học hỏi và mở rộng tầm nhìn về thế giới bên ngoài”.

Những cánh hoa anh đào đang nở rộ đón chờ phía trước 

Nhật Bản là một quốc gia với công nghệ tiên tiến và hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, cùng với tác phong làm việc chuyên nghiệp. Điều này sẽ là môi trường thuận lợi để Lộc và Sa có nhiều cơ học hỏi và phát triển bản thân. Đặc biệt, Nhật Bản còn là "xứ sở" của loài cá Koi, một biểu tượng của sự may mắn và giàu có. Với đam mê cá cảnh của Lộc, tin chắc rằng việc đặt chân đến Nhật Bản không chỉ phù hợp mà còn xứng đáng với những nỗ lực của hai bạn trong thời gian qua. 

Thật ra cùng đồng hành với nhau, cùng đối diện với thử thách, chúng em cũng có đôi lúc hụt hẫng và muốn tạm dừng. Chúng em hối tiếc về cuộc sống bình yên ở quê nhà, nơi có ba có mẹ có con gái nhỏ. Việc rời xa gia đình và đi đến một đất nước mới để làm việc thực sự là một thử thách lớn. Cùng với đó, việc tìm kiếm đơn của cặp vợ chồng để cùng làm cùng ở một nơi cũng là điều khá đặc biệt. Nhưng may mắn thay, chúng em được sự ủng hộ của gia đình và sự đồng hành hỗ trợ của thầy cô Suleco - một nguồn động viên lớn giúp chúng em kiên trì và vượt qua mọi khó khăn cho đến ngày hôm nay". - Bạn Hoàng Sa chia sẻ. 

Và hôm nay, chuyến bay đó cũng chính thức được khởi hành, hành trình mang theo những ước mơ, những hoài bảo của hai vợ chồng đến với “đất nước Mặt trời mọc”. “Như những bạn đồng trang lứa khác, chúng em còn trẻ, chúng em muốn bước ra thế giới và Nhật Bản sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm, học hỏi” Lộc tâm sự. 

Với mỗi bước chân trên con đường mới, Lộc và Sa đã, đang và sẽ viết nên một trang mới trong thanh xuân, tuổi trẻ. Các bạn hãy cùng đón chờ một cuộc sống của mình tại Nhật trong 3 năm tới nhé. Và dù cho cuộc sống có mang đến bất kỳ thử thách nào thì tin chắc rằng đó sẽ là trải nghiệm đầy màu sắc và ý nghĩa của hai bạn tại “Xứ sở hoa anh đào”.  

- Na Rine -