Những điều cần biết khi trở thành Du học sinh tại Nhật Bản!

17.11.2023

Du học Nhật Bản là chương trình học tập tại các trường đào tạo tại Nhật Bản. Với điểm mạnh là hệ thống giáo dục toàn diện, chế độ đãi ngộ tốt và nhiều cơ hội phát triển… Bên cạnh đó, môi trường sống an toàn, thân thiện cùng nền văn hóa hài hòa giữa phương Đông và phương Tây, ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn Nhật Bản là điểm đến để học tập và phát triển tương lai.

Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn mơ hồ về chương trình cũng như lợi ích, đặc biệt là chi phí. Theo đó, bài viết dưới đây sẽ giải đáp “tất tần tật” các thông tin cơ bản, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định phù hợp cho bản thân và hiểu hơn về chương trình tư vấn Du học Nhật Bản của Suleco.

Lợi thế khi trở thành Du học sinh Nhật Bản

Được biết đến là quốc gia có nền kinh tế đứng thứ hai thế giới và nền giáo dục phát triển được đánh giá cao tại châu Á. Nhật Bản luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn của nhiều Du học sinh với cơ sở vật chất hiện đại; môi trường học tập chất lượng; chương trình đào tạo tại Nhật đa dạng và phong phú; song song với các hoạt động thể dục, thể thao, ngoại khóa, đào tạo các kỹ năng sống,... Ngoài ra, khi lựa chọn Du học Nhật Bản, sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Dễ dàng tìm kiếm các công việc làm thêm

Theo báo Nikkei, Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn nhân lực một cách trầm trọng. Để bù đắp cho nguồn cung lao động thiếu hụt, tạo đà phát triển lại kinh tế, cơ hội việc làm tại Nhật cũng tăng cao. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng xin được việc làm thêm khi đi Du học Nhật Bản (Luật pháp Nhật quy định Du học sinh được làm thêm tối đa 28h/tuần).

Cơ hội tìm kiếm việc làm lâu dài tại Nhật Bản

Là đất nước có tỷ lệ già hóa dân số cao khiến cho nguồn nhân lực thiếu hụt trầm trọng. Năm 2023, dân số trong độ tuổi lao động của Nhật Bản (15 - 64 tuổi) giảm 230.000 người. Tỷ lệ người từ 70 tuổi trở lên trong tổng dân số là 23,1%. Trước tình hình đó, chính phủ Nhật cũng đang có rất nhiều chính sách ưu đãi để thu hút nguồn lao động nước ngoài. Chính vì vậy cơ hội việc làm dành cho Du học sinh theo học tại Nhật Bản là rất lớn với công việc tốt và thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Được trải nghiệm, tận hưởng nền văn hóa tươi đẹp

Với nền văn hóa đặc trưng và lâu đời, Nhật Bản luôn là điểm đến hấp dẫn của hàng triệu du khách nước ngoài mỗi năm. Bên cạnh việc học, Du học sinh sẽ được trải nghiệm mọi thứ từ cách ứng xử, văn hóa, đến con người Nhật Bản một cách cụ thể và thực tế nhất.

Tìm đúng địa chỉ, nơi tư vấn Du học Nhật Bản đáng tin cậy

Với nhu cầu và xu hướng Du học Nhật Bản ngày càng tăng, kéo theo các đơn vị tư vấn, trung tâm xuất hiện ngày một nhiều. Nếu thiếu thông tin hoặc còn mơ hồ trong công tác tư vấn từ các đơn vị “mập mờ” thiếu tin cậy, bạn có thể không hoàn tất được hồ sơ du học theo kế hoạch hoặc sẽ mất toàn bộ chi phí.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong công tác Đào tạo, Tuyển chọn và Chuyển giao người lao động Việt Nam sang Nhật làm việc thông qua các chương trình: Thực tập sinh kỹ năng, Kaigo (Chăm sóc người cao tuổi), Kỹ sư, Kỹ năng đặc định và Tư vấn Du học… Suleco được nhiều phụ huynh và học viên tin tưởng, đồng hành.

Đối với chương trình Tư vấn Du học Nhật Bản, bạn có thể tham vấn 9 bước cụ thể tại Suleco như sau: Học tiếng Nhật => Chọn kỳ Du học => Chọn trường Nhật ngữ => Phỏng vấn trường Nhật ngữ => Chuẩn bị hồ sơ xin tư cách lưu trú (COE) => Trả lời phỏng vấn của cục quản lý xuất nhập cảnh (nếu có) => Nhận COE, COA (thư mời nhập học) và nộp học phí => Xin visa Du học Nhật Bản => Đặt vé máy bay và hoàn tất thủ tục nhập học.

Về chi phí, Suleco công khai mức phí cụ thể đối với chương trình Tư vấn Du học Nhật Bản, cụ thể: Chi phí cho dịch vụ hồ sơ là 10,5 triệu đồng (Bao gồm phí tư vấn, chuẩn bị hồ sơ, xin COE, xin visa,… chưa bao gồm các khoản phí khác như Học phí đào tạo, Ký túc xá, Vé máy bay…).

Để công tác tư vấn và chuẩn bị hồ sơ diễn ra chặt chẽ và nhanh chóng, Suleco còn có các nhân sự chuyên trách được công nhận và đạt Chứng chỉ Bồi dưỡng nghiệp vụ Tư vấn Du học với nhiều năm kinh nghiệm, giúp hệ thống và hỗ trợ xử lý linh hoạt hồ sơ du học một cách chuyên nghiệp, có thể kể đến như: Bà Đinh Thị Minh Nguyệt, Ông Nguyễn Thanh Bình, Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Bà Nguyễn Thị Thùy Linh…

Đa dạng lựa chọn với danh sách các Trường hàng đầu Nhật Bản

Để trở thành Du học sinh tại Nhật, việc lựa chọn một ngôi trường ưng ý cũng là một trong những yếu tố đầu tiên cần xem xét, để thấy mức độ phù hợp với bản thân và sẵn sàng cho một hành trình trải nghiệm mới mẻ.
Theo đó, Suleco gợi ý danh sách 14 trường Đại học, Học viện tại Top đầu tại Nhật Bản với các thông tin cơ bản như sau:

Trên đây là các thông tin cơ bản liên quan đến chương trình Du học Nhật Bản, mọi thông tin chi tiết liên quan cần tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

  • Trụ sở chính: 165 Đại Lộ 3, Phước Bình, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0901 494 233

- Liên Thức -