Suleco đồng hành cùng công tác xuất khẩu lao động tại Quảng Nam

04.03.2024

(QNO) - Sau hơn 3 năm hoạt động tại Quảng Nam, Công ty CP Dịch vụ xuất khẩu lao động và chuyên gia Suleco (Công ty Suleco) đã trở thành đối tác tin cậy của chính quyền, phụ huynh và học sinh trong công tác đào tạo nghề, xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản.


“Bà đỡ” cho người có nhu cầu làm việc tại Nhật Bản

Đầu năm 2024, Công ty Suleco phối hợp với nhiều đối tác tổ chức truyền thông định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm, đào tạo nghề, đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng… tại các huyện Hiệp Đức, Phú Ninh. Đây là hoạt động cụ thể hóa Quyết định số 3168/QĐ-UBND ngày 21/11/2022 của UBND tỉnh Quảng Nam về kế hoạch về phát triển giáo dục nghề nghiệp tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2022 - 2025.

Mới đây, một buổi truyền thông đã thu hút hơn 500 học sinh, thanh niên của các địa phương được nghe thông tin về đào tạo nghề, các cơ chế chính sách hỗ trợ, giải quyết việc làm ngay sau khi hoàn thành khóa học, học phí, thị trường khi đăng ký tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Ngoài ra, chế độ miễn, giảm học phí, ngân sách Nhà nước hỗ trợ lại một phần kinh phí cho đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, thuộc hộ cận nghèo, thân nhân của người có công với cách mạng khi đăng kỳ tham gia làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cũng được phổ biến kỹ lưỡng.

“Các em học sinh hãy tìm hiểu về thị trường lao động thông qua nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai. Khi có nhu cầu học nghề, tìm kiếm việc làm, tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng… hãy trực tiếp đến Phòng LĐ-TBXH các huyện hoặc qua số điện thoại 0975.666.830 để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể” - bà Nguyễn Thị Kim Nhung, Trưởng bộ phận kinh doanh Suleco tại Quảng Nam nói.

Cạnh đó, nhiều hoạt động liên quan đến công tác này được Suleco chú trọng khi phổ biến rộng rãi thông tin tuyển dụng, chương trình ưu đãi trên địa bàn huyện, các khu vực vùng sâu, vùng xa đặc biệt là đồng bào dân tộc miền núi có cơ hội nắm bắt thông tin dễ dàng, an tâm chuẩn bị cho hành trình đến Nhật thông qua các chính sách hỗ trợ cụ thể từ Suleco và tỉnh Quảng Nam.

Trưởng Văn phòng đại diện Suleco tại Quảng Nam Đặng Thị Thu Diệu khẳng định: “Có mặt tại Quảng Nam từ năm 2020, Suleco đã tiếp nhận tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 1.500 lao động có mong muốn đến Nhật làm việc. Trong năm 2024 và 2025, Suleco đặt mục tiêu đưa 300 lao động Quảng Nam đến Nhật làm việc, đi cùng với các chính sách ưu đãi và nguồn thông tin đa dạng để người lao động dễ dàng đưa ra lựa chọn tốt nhất cho chính mình".

Văn phòng đại diện Suleco tại Quảng Nam tọa lạc tại số 236 Lý Thường Kiệt (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) tất cả trang thiết bị trong văn phòng đã được nâng cấp và cải tiến khang trang. Địa chỉ này là nơi mang lại cơ hội việc làm chất lượng cho người dân địa phương nói chung có nhu cầu làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng, giảm thiểu lao động chưa có việc làm và tăng thu nhập.

Điều kiện học tập tốt nhất

Suleco luôn đồng hành, thực hiện mục tiêu do tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn năm 2021 - 2025 là đưa 5.000 lao động sang nước ngoài. Hiện tại, Suleco đang có một lớp thực tập sinh với 10 Học viên, trong đó 7 Học viên đã hoàn thành khóa học, đậu phỏng vấn thực tập sinh tại Nhật Bản đang chờ thủ tục xuất cảnh. Đến ngày 11/3/2024, Văn phòng đại diện Suleco tại Quảng Nam tiếp tục khai giảng lớp tiếng Nhật cho 15 Học viên ở các ngành cơ khí, lắp ráp thiết bị điện tử, công nghệ ô tô…

Suleco cam kết mang tới những chính sách ưu đãi, thông tin chất lượng để người lao động có sự lựa chọn tốt nhất khi đến với doanh nghiệp. Ngoài các chính sách chung của công ty, tại Quảng Nam, Suleco dành chính sách hỗ trợ riêng cho người Quảng Nam tham gia đơn tuyển tại Nagasaki. Cụ thể, mỗi học viên sẽ được hỗ trợ 18 triệu đồng, quân nhân xuất ngũ sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng ngay khi nhập học.

Bành Thị Thiên Trang (19 tuổi, Tiên Phước) hiện đang chuẩn bị hành trang, kiến thức cho chuyến bay sang Nhật vào tháng 6/2024. Cô học sinh này khá giỏi giang, chăm chỉ trong quá trình học tập tại Suleco khi nhận học bổng 4 tháng liền. Và thành quả đã đến khi tháng 11/2023 Trang đậu phỏng vấn sang Nhật Bản làm thực tập sinh ngành kiểm tra sản phẩm cơ khí.

“Khi chọn Suleco để được sang Nhật học, làm việc. Tiếng Nhật thì khó nhưng bạn bè, thầy cô rất vui vẻ, hòa đồng. Suleco cũng có các chương trình học bổng, hỗ trợ nơi sinh hoạt… nên tôi đã hoàn thành khóa học một cách tốt nhất. Sau khi đậu phỏng vấn thì tôi đã sẵn sàng cho hành trình phát triển bản thân trên đất nước hiện đại Nhật Bản” - Trang nói.

Tương tự, Nguyễn Tấn Tình (24 tuổi, huyện Hiệp Đức) là quân nhân xuất ngũ năm 2022. Chàng thanh niên này đã từng có thời gian loay hoay tìm kiếm việc làm. Nhưng do tình hình suy thoái sau dịch COVID-19, Tình chỉ có thể kiếm được việc làm lương thấp, khá bấp bênh. Sau khi tìm hiểu, chàng thanh niên này đã chọn Suleco để học tiếng Nhật để có thể sang nước bạn tiếp tục học và làm việc.

“Tôi chọn ngành công nghệ ô tô vì Nhật Bản là quốc gia hàng đầu về công nghiệp sản xuất ô tô của thế giới. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, Văn phòng đại diện Suleco tại Quảng Nam nên tôi đã đậu phỏng vấn tháng 9/2023. Trong tháng 3 này tôi sẽ được sang Nhật Bản nên háo hức lắm dù biết chặng đường làm thực tập sinh còn nhiều khó khăn” - Tình chia sẻ.

Ông Nguyễn Quí Quý - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, Công ty Suleco đã có văn phòng tại tỉnh Quảng Nam, đây sự cam kết của công ty với tỉnh Quảng Nam trong công tác xuất khẩu lao động. Công ty cam kết trong các năm 2024, 2025 đưa 300 lao động Quảng Nam sang thị trường Nhật Bản. Đó là một tín hiệu hết sức quan trọng chắc chắn sẽ góp phần phát triển vào thị trường lao động tỉnh đến năm 2025.

“Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi cũng đề nghị công ty Suleco thực hiện tốt công tác tư vấn, tuyên truyền để tạo nguồn lao động, trong đó, tạo tính lan tỏa đến cộng đồng dân cư, đặc tập trung vào các huyện miền núi. Và mong muốn các địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty Suleco thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian đến. Chúng tôi cũng mong muốn công ty quan tâm đến các vấn đề vốn vay, việc làm, ăn ở trước và sau xuất cảnh cho lao động xuất khẩu” - ông Nguyễn Quí Quý đề nghị.

Hiện tại, Suleco hoạt động với mô hình công ty cổ phần và không ngừng khẳng định vị thế của một đơn vị tuyển chọn, đào tạo và chuyển giao nguồn nhân lực chất lượng tại Việt Nam. Đơn vị này đã hỗ trợ cho 12 ngàn thực tập sinh xuất cảnh sang Nhật Bản, tạo cơ hội 25 ngàn việc làm hấp dẫn. Công ty Suleco hiện có đối tác với 100 trường Đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và liên kết với 30 địa phương, trung tâm giới thiệu việc làm trên toàn quốc...

Website chính thức của công ty là https://suleco.vn/ và có mạng lưới văn phòng và đại diện chi nhánh tại TP.Hồ Chí Minh, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và tỉnh Aichi (Nhật Bản).

Nguồn: baoquangnam.vn