Suleco góp phần quan trọng vào thành công của chương trình hợp tác lao động Quảng Nam và Nagasaki

05.08.2024

Vừa qua (02/08), tại Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam, phái đoàn tỉnh Nagasaki - Nhật Bản đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, mở ra nhiều cơ hội mới cho người lao động Quảng Nam.

quang-nam-hop-tac-nagasaki

Qua buổi làm việc, hai bên đã đạt được những kết quả khả quan, đặt nền móng vững chắc cho sự hợp tác lâu dài. Cụ thể, hai bên đã thống nhất tăng cường hợp tác đào tạo, tạo điều kiện cho công chức, viên chức Quảng Nam sang Nhật Bản học tập, nâng cao năng lực chuyên môn, đặc biệt trong các lĩnh vực như quản lý đô thị, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.

Với sự tham gia tích cực của Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu Lao động và Chuyên gia (Suleco) - đơn vị được tỉnh Quảng Nam ủy thác, chương trình hợp tác chuyển giao lao động giữa hai tỉnh đã và đang được tích cực thúc đẩy thực hiện. Suleco không chỉ đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp và người lao động mà còn chủ động triển khai các hoạt động tuyển chọn, đào tạo và đưa lao động chất lượng cao sang làm việc tại Nagasaki.

Bên cạnh đó, Suleco cũng sẽ đảm bảo hỗ trợ người lao động trong suốt quá trình làm việc tại Nhật Bản, từ thủ tục xuất cảnh, làm quen với môi trường mới cho đến khi hoàn thành chương trình và trở về Việt Nam.

Lao-dong-quang-nam-hoc-tieng-nhat

Mặc dù còn một số khó khăn, nhưng với những chính sách mới của Nhật Bản và sự nỗ lực của cả hai bên, triển vọng hợp tác lao động giữa hai địa phương đang trở nên ngày càng mạnh mẽ. Cả hai bên đồng quan điểm sẽ nỗ lực tăng mức thu nhập và cải thiện chế độ đãi ngộ cho người lao động Việt Nam tại Nagasaki, nhằm thu hút nhiều lao động hơn.

Việc Quốc hội Nhật Bản thông qua cơ chế mới dành cho thực tập sinh kỹ năng đã mở ra nhiều cơ hội hơn cho lao động Việt Nam, đặc biệt là những người có ý định định cư tại Nhật Bản. 

Để giải quyết các khó khăn hiện tại, hai bên đã thống nhất tăng cường công tác tuyển chọn và đào tạo lao động trước khi sang Nhật Bản, hỗ trợ lao động sau khi kết thúc thực tập tìm kiếm việc làm phù hợp, đồng thời mở rộng quy mô và đa dạng hóa các ngành nghề tuyển dụng. Với những giải pháp và cơ hội mới được đưa ra, người lao động Quảng Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội để khẳng định bản thân và đóng góp vào sự phát triển của cả hai quốc gia.

BP. TT