[Suleco] - Ký kết hợp tác chiến lược ba bên đưa lao động đi làm việc tại Nhật Bản

20.11.2022

Hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chuyển dịch cơ cấu lao động, thúc đẩy kinh tế – xã hội địa phương phát triển. Kết quả cho thấy, những gia đình có lao động đi làm việc ở nước ngoài có kinh tế khá, nhiều gia đình thoát nghèo… ở địa phương.

Tại Thừa Thiên Huế, với sự vào cuộc của các cấp, ngành còn có sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, trong đó có Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu lao động và chuyên gia (SULECO).

Công ty SULECO đã hợp tác cùng đối tác từ Nhật Bản về ngành nghề Nông nghiệp và sẽ triển khai các đơn tuyển chọn lao động làm việc theo chương trình hợp tác này trong thời gian tới có chất lượng, hiệu quả.

Với việc ký kết với đối tác chiến lược là Grop (Nhật Bản), Suleco và đơn vị này nhất trí thời gian tới sẽ thông qua các vấn đề liên quan đến phái cử lao động ngành nông nghiệp dựa trên Chương trình Giảm nghèo bền vững giữa Công ty Suleco và tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là cơ hội cho Người lao động có sở nguyện tham gia Chương trình phái cử tại Suleco tỉnh Thừa Thiên Huế bởi cá nhân tham gia sẽ được các ưu đãi & hỗ trợ về chi phí từ địa phương và Suleco.

Về phía doanh nghiệp Nhật Bản, cụ thể là Grop-đơn vị sử dụng lao động của Nhật cam kết sẽ đảm bảo mọi quyền lợi cho người lao động; phái cử đến nơi làm việc tốt, có việc làm ổn định và hỗ trợ sinh hoạt sau khi nhập cảnh Nhật Bản. Đại diện Grop cho rằng, nguồn nhân sự này khi làm việc tại Nhật có thể tiếp cận những kỹ năng, kỹ thuật không chỉ về nông nghiệp mà còn về dịch vụ, thương mại… cũng như có cơ hội học hỏi những kỹ năng về máy móc, công nghiệp…

Ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc Sở LĐTB&XH phát biểu, việc Công ty SULECO và tập đoàn Grop chọn Thừa Thiên Huế là địa phương tổ chức hội nghị ký kết hợp tác chiến lược về ngành nông nghiệp là sự kiện có ý nghĩa quan trọng.

Sau sự kiện ký kết hợp tác này, Công ty SULECO và tập đoàn Grop triển khai ngay các chương trình trên địa bàn tỉnh, tuyển được nhiều lao động chất lượng, đáp ứng được yêu cầu; góp phần giải quyết việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội địa phương trong thời gian lao động tại Nhật cũng như sau khi hoàn thành hợp đồng trở về quê hương.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế