Suleco tham dự Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất

01.06.2024

Ngày 31/05 vừa qua, tại Công viên Trung tâm thị xã Hương Trà, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND thị xã Hương Trà tổ chức Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất - năm 2024.

Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế; cùng đông đảo đoàn viên, người lao động; 37 doanh nghiệp, trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia, trong đó có Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu Lao động và Chuyên gia (Suleco) với nhu cầu tuyển dụng 8.149 vị trí việc làm trong và ngoài nước, tuyển sinh 6.420 chỉ tiêu học nghề với nhiều ngành nghề, trình độ.

Được biết, phát triển thị trường lao động và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao là một nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh và bền vững. Những năm qua, các cấp, các ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh đã tích cực phối hợp thực hiện chương trình việc làm với nhiều giải pháp nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế về nguồn nhân lực, giảm thiểu tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong năm 2023 và 05 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 24.501 người, trong đó đưa 3.514 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn đã tuyển sinh 20.248 người. Phấn đấu đến cuối năm 2024, tỷ lệ có việc làm sau đào tạo nghề nghiệp đạt trên 85%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 72,5%. Hàng năm giải quyết việc làm mới bình quân trên 16.000 lao động.

Tại ngày hội Suleco cũng đã tư vấn cho hàng trăm người lao động, các bạn Học sinh/Sinh viên có nhu cầu tìm hiểu về các chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản. Đồng thời, tổ tư vấn cũng chia sẻ, trực tiếp giải đáp những thắc mắc của người lao động về chính sách, quyền lợi, lương thưởng, địa điểm làm việc liên quan đến các ngành nghề thu hút sự quan tâm như: Kaigo (Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi), Đóng gói công nghiệp, Lắp ráp thiết bị điện tử, Quản lý trang trại,…

Phát biểu chỉ đạo tại ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: “Việc làm luôn là những chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội. Các chính sách này luôn hướng đến mục tiêu việc làm bền vững và tạo cơ hội bình đẳng cho người lao động. Trong đó, vấn đề giải quyết việc làm có tác dụng giúp nhà tuyển dụng sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực.”

Đây cũng được xem là một trong những hoạt động ý nghĩa, mang tính đột phá, đặc biệt trong trạng thái phục hồi kinh tế hiện nay. Cũng trong ngày hội này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ra mắt Sàn giao dịch việc làm điện tử - đánh dấu một bước chuyển biến mới trong công tác kết nối cung - cầu lao động.

- Liên Thức -