Suleco tham gia “Hội thảo Xúc tiến tiếp nhận nhân sự nước ngoài tại Nhật Bản”

01.11.2023

Được sự tin tưởng của Sở Lao động Quảng Nam, ngày 24/07 vừa qua, đại diện Suleco đã có mặt tại Hội thảo Xúc tiến tiếp nhận nhân sự nước ngoài cùng sự hiện diện của nhiều nghiệp đoàn tại tỉnh Nagasaki, Nhật Bản. Đặc biệt, còn có sự xuất hiện của 2 Thực tập sinh Suleco với những chia sẻ đầy tự tin trong chương trình.

Hội thảo Xúc tiến tiếp nhận nhân sự nước ngoài là một trong những sự kiện thường niên, được Hiệp hội các nghiệp đoàn vừa và nhỏ tại tỉnh Nagasaki phối hợp tổ chức với mong muốn đối thoại và trao đổi cụ thể các vấn đề liên quan đến chính sách đãi ngộ, chế độ phúc lợi và môi trường làm việc… của Thực tập sinh nước ngoài tại Nhật Bản.

Trong hơn 2 tiếng diễn ra, Hội thảo đã giải đáp những câu hỏi vướng mắc của nhiều doanh nghiệp. Đồng thời chia sẻ, giải thích về tình hình tiếp nhận Thực tập sinh và nguồn nhân lực khác trên địa bản tỉnh Nagasaki bao gồm các thông tin: Cải tiến chế độ hiện hữu thông qua báo cáo tạm thời của Nhật Bản; Các định hướng để mang lại môi trường làm việc an tâm, an toàn cho người lao động nước ngoài; Hơn hết, hội thảo mở ra cơ hội kết nối, xúc tiến, cung cấp thông tin để các xí nghiệp, nghiệp đoàn tỉnh Nagasaki có cái nhìn toàn diện hơn.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Tâm - đại diện Suleco đã chia sẻ bức tranh tổng quan về thị trường lao động tại Việt Nam và khả năng đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các nghiệp đoàn tại Nagasaki và các tỉnh tại Nhật Bản nói chung. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh định hướng phát triển của Suleco trong tương lai và mong muốn hợp tác lâu dài với các nghiệp đoàn thông qua các sản phẩm, chương trình Thực tập sinh kỹ năng, Kaigo, Kỹ năng đặc định, Kỹ sư và lợi thế về đào tạo mà Suleco đã xây dựng và phát triển trong hơn 40 năm qua. 

Vừa đến Nhật Bản và vinh dự góp mặt trong chương trình, 2 Thực tập sinh (Suleco) là bạn Hồ Thị Đào và Lê Thị Linhh Sao đã có những chia sẻ đầy tự tin về bản thân, nói về mục đích đến Nhật, ngành nghề bản thân theo đuổi và nhiều dự định khác của bản thân trong tương lai ở các nghiệp đoàn. Ý nghĩa hơn, phần chia sẻ được toàn Hội trường hoan nghênh khích lệ tinh thần và khen ngợi về khả năng giao tiếp lưu loát tiếng Nhật, hiểu được lễ nghi cũng như văn hóa đặc thù của Xứ sở Hoa anh đào. 

- Liên Thức -