Suleco và hành trình thăm gia đình Thực tập sinh tiêu biểu tại gần 15 tỉnh, thành

24.11.2023

Đối với Suleco, việc thường xuyên thăm hỏi phụ huynh, động viên, nhắc nhở đến từng Học viên/Thực tập sinh (TTS)… là hoạt động trọng tâm trong hành trình kết nối, thấu hiểu và chia sẻ của Suleco đến từng gia đình trong hơn 42 năm qua.

Hiểu được điều đó, ngay từ đầu Suleco đã luôn đồng hành cùng mỗi gia đình từ lúc đặt chân đến Trường Trung cấp Suleco để học tập, sang Nhật làm việc và trở về Việt Nam. Trong thời gian đó, công tác chăm sóc, kết nối đến từng gia đình là điều kiện tiên quyết để Suleco dễ dàng nắm bắt thông tin, có kế hoạch xử lý hiệu quả và hỗ trợ kịp thời.

Là “cầu nối” giữa nhà Trường và mỗi bạn Học viên/TTS, Suleco luôn đề cao vai trò và sự quan tâm không ngừng nghỉ của các bậc phụ huynh, mọi lời khích lệ của cha mẹ sẽ là động lực rất lớn để con em “vững hành trang, chắc tinh thần” đến Nhật làm việc và học tập.

Theo đó, từ cuối tháng 10/2023 Suleco đã trực tiếp đến từng gia đình có Thực tập sinh tiêu biểu - Những bạn xuất sắc đạt được trình độ Nhật ngữ JLPT (N1, N2) và Kỳ thi viết tiếng Nhật dành cho tu nghiệp sinh, TTS kỹ năng người nước ngoài (JITCO) khi đang làm việc ở Nhật Bản, tại khu vực Miền Trung và Tây Nam Bộ.

Hành trình này được Suleco lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng để gặp gỡ hơn 20 gia đình tại gần 15 tỉnh, thành cùng sự đồng hành xuyên suốt của Ban lãnh đạo Suleco, Giám đốc các Phòng ban, Trung tâm chăm sóc Học viên và Thực tập sinh của Trường.

Cụ thể, tại khu vực Miền Trung, Đoàn ghé thăm gia đình TTS: Lê Hoàng Hà, Phan Ngọc Ân, Đỗ Ngọc Hậu, Phan Thanh Quốc - Phan Thanh Tuấn, Lê Duy Tin - Lê Duy Nhật, Trần Đình Nhanh - Trần Thị Mỹ Lệ, Cái Quốc Việt Đức, Nguyễn Thị Lụa, Hoàng Thị Ny, Trần Phước Thắng, Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Thị Tư, Lê Thị Linh Sao… tại Thừa - Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận khác.

Tại các tỉnh Tây Nam Bộ, Đoàn di chuyển đến gia đình TTS: Trần Thị Ngọc Nở, Nguyễn Ngọc Chiêu, Phạm Văn Vỹ, Nguyễn Hoàng Dương, Nguyễn Thị Lanh, Nguyễn Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Thiện, Trần Thị Hồng Tươi, Trần Thanh Phong, Dương Thị Ánh Nguyệt, Trần Hữu Tài, Phạm Thị Bích Tuyền, Trương Hoài Ân, Nguyễn Thành Thi, Nguyễn Tấn Lợi tại Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bến Tre, Cà Mau… Hiện các TTS cũng đang tích cực làm tốt công việc tại các tỉnh Kanagawa, Aichi, Tokyo, Hiroshima, Saitama, Shizuoka, Osaka, Yamaguchi... Nhật Bản.

Trong suốt quá trình Đoàn có cơ hội được lắng nghe, đồng cảm và dành lời động viên đến từng gia đình các bạn có thành tích tốt trong việc học, vì đã chủ động trau dồi, nâng cao vốn tiếng Nhật của bản thân khi đang làm việc tại Nhật. Điều đó cho thấy nỗ lực bền bỉ, ý chí đầy quyết tâm của các bạn khi đến Nhật, góp phần mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn nữa trong tương lai.

Với mục tiêu "Trước gặp mặt - cảm ơn, sau lắng nghe - chia sẻ", chuyến đi giúp Ban lãnh đạo Suleco hiểu hơn về “bức tranh” toàn diện của mỗi gia đình, từ đó có các chính sách hỗ trợ hiệu quả trong tương lai… để phụ huynh luôn tin tưởng, giảm bớt gánh nặng về tài chính và mỗi bạn TTS sẽ chuyên tâm làm tốt công việc, không ngừng trau dồi kỹ năng cho bản thân khi làm việc tại Nhật Bản.

---------------------

Chứng chỉ JLPT (Bằng JLPT) là chứng chỉ chính thức và được công nhận quốc tế của kỳ thi đánh giá trình độ tiếng Nhật (Japanese Language Proficiency Test) dành cho người nước ngoài đang học tiếng Nhật. Và được tổ chức bởi Hiệp hội Ngôn ngữ Nhật Bản (Japan Foundation) và Viện Khảo thí và Đánh giá Giáo dục Nhật Bản (Japan Educational Exchanges and Services).

Cuộc thi JITCO là một trong những hoạt động phổ biến, được tổ chức hàng năm. Nhằm khuyến khích các bạn TTS, tu nghiệp sinh nâng cao khả năng tiếng Nhật của bản thân, do JITCO (Tổ chức hợp tác tu nghiệp Quốc tế Nhật Bản) tổ chức dưới hình thức viết bài luận bằng tiếng Nhật và năm 2023 là lần thứ 31 hoạt động này được diễn ra.

- Liên Thức -