Thầy trò Suleco - Chi nhánh miền Trung cùng nhau vượt lũ

21.11.2023

Với người dân miền Trung, việc chống chọi với thiên tai không phải là điều quá xa lạ. Mỗi một người dân, từ trẻ nhỏ đến các cụ già luôn giữ cho mình tâm thế sẵn sàng để vượt bão. Theo diễn biến phức tạp nhiều năm nay, bão lũ thường xuyên tác động trực tiếp đến một số tỉnh, thành phố miền Trung như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên,… 

Đơn cử tại Thừa Thiên Huế, vào giữa tháng 11/2023 ghi nhận lũ lớn nhất trong vòng 10 năm qua. Nhiều nơi hứng lượng mưa trên 1.000mm - Theo báo điện tử Vietnamnet.



Theo ông Hoàng Văn Đại, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa chia sẻ: "Thừa Thiên Huế là khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất do tâm mưa lớn nằm ở đây. Mực nước lũ trên các trạm Kim Long, Phú Ốc đều trên báo động 3 và được xác định là lớn nhất trong vòng 10 năm gần đây, lớn thứ 5 trong vòng 30 năm qua. Các hồ chứa liên tục điều tiết để giảm lũ và ngập lụt hạ du". 

Hiện diện chi nhánh văn phòng tại Huế, Suleco nhanh chóng ghi nhận thực tế tình hình mưa lũ, cập nhật thông tin đến toàn thể Học viên nắm bắt hiện trạng và lên kế hoạch ứng phó kịp thời để đảm bảo an toàn trước những cảnh báo ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều nơi, làm ách tắc giao thông, hạn chế trong việc di chuyển. 

Theo ghi nhận, nhiều khu vực nước tràn vào sân, ngập cao ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt, học tập, đi lại của Học viên. Đối mặt với thách thức này, Đại diện Suleco - Chi nhánh Miền Trung tại Huế đã kịp thời thăm hỏi trực tiếp, động viên và gửi đến các phần quà nhỏ là nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì, bánh, trứng, bếp… cho hơn 30 em Học viên đang cư trú tại Ký túc xá.

Khi được hỏi về cảm nhận những ngày qua, bạn Ngô Thị Hồng Ngọc - Học viên từng có tên trong danh sách Học bổng “Trải nghiệm Điều dưỡng thực tế tại Nhật Bản” nghiêm túc chia sẻ: “Đợt lũ kéo dài vừa qua lên rất nhanh và bất ngờ, học viên Ký túc xá chỉ kịp di chuyển xe đến nơi cao, việc sinh hoạt khá là bất tiện vì không có điện dài ngày, lương thực thực phẩm thì hạn chế. Nhưng đổi lại, sự quan tâm của nhà Trường phần nào giúp chúng em có thêm động lực để vượt bão trong khi nhà của các Thầy, Cô cũng nằm trong diện ngập lụt, chúng em rất vui vì điều đó!”. 

- Liên Thức -