Thông điệp đồng hành từ Suleco đến Thực tập sinh chịu ảnh hưởng bởi thiên tai tại Nhật Bản

05.01.2024

Vừa qua, Trận động đất mạnh đạt 7,6 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Ishikawa, thuộc bán đảo Noto và các tỉnh duyên hải miền Trung Nhật Bản. Hậu quả của nó đã gây ra nhiều thiệt hại đến đời sống con người và đất nước Nhật Bản, trong đó có cả Thực tâp sinh Suleco hiện đang sinh sống và làm việc tại đây.

Thiên tai bất ngờ ập đến đã gây ra nhiều thiệt hại năng nề cho đất nước Nhật Bản cũng như đời sống của người dân. May mắn thay, các bạn Thực tập sinh Suleco ở trong khu vực bị ảnh hưởng đã kịp thời được sơ tán đến nơi an toàn và ổn định. Bạn Phạm Văn Thuận, Thực tập sinh đang làm việc tại khu vực động đất chia sẻ: Lần đầu tiên chứng kiến trận động lớn như vậy, Thuận khá hoang mang và lo lắng, nhưng sự bình tĩnh và khả năng đối mặt của người dân Nhật đã để lại dấu ấn mạnh mẽ và ấn tượng lớn đến với bạn. Chính những điều đó đã giúp Thuận nhận ra bài học, dù trong hoàn thành nào, việc bình tĩnh và đương đầu sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn một cách hiệu quả.

Cũng theo chia sẻ của hai bạn Trần Minh Thuận - Lã văn Long, sau trận động đất, căn nhà nơi các bạn đang sinh sống cũng bị thiệt hại khá nặng, tuy nhiên do đặc thù của công việc, hai bạn vẫn được đến công ty làm việc và duy trì thu nhập ổn định.

Ngay khi động đất xảy ra, các Thầy, Cô Suleco đã ngay lập tức liên lạc, hỏi thăm và cập nhật tình hình của các bạn Thực tập sinh đang làm việc tại đây để có biện pháp hỗ trợ kịp thời đến với các bạn. Những lời động viên không chỉ là liều thuốc tinh thần mà còn là động lực để các bạn có thêm tinh thần lạc quan chuẩn bị đối mặt và vượt qua những khó khăn trong vài ngày tới. 

"Sau cơn mưa trời lại sáng" chúng ta sẽ cùng đón chờ một "tia sáng mới nở rộ" tại tỉnh Ishikawa. Hy vọng rằng cơn dư chấn sẽ sớm qua đi, và một ngày mới sẽ sớm trở về với một không khí tươi vui và tràn đầy đầy năng lượng.

- Na Rine -