Văn phòng Đại diện Suleco chính thức thay đổi diện mạo mới!

27.02.2024

Sáng ngày 27/02/2024, Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu Lao động và Chuyên gia (Suleco) chính thức khai trương Văn phòng Đại diện tại Quảng Nam với diện mạo hoàn toàn mới.

Hoạt động trong lĩnh vực Xuất khẩu lao động, đến nay Suleco đã trải qua 42 năm hình thành, phát triển cùng nhiều thành tựu nổi bật, đặc biệt đã đào tạo và chuyển giao thành công hàng nghìn người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc thông qua chương trình: Thực tập sinh kỹ năng, Kaigo (Chăm sóc người cao tuổi), Kỹ năng đặc định và Kỹ sư.

Ngoài trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh, với gần 1000 Học viên đang được đào tạo trực tiếp bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, Suleco còn đẩy mạnh và mở rộng công tác tư vấn, hướng nghiệp và giảng dạy tại khu vực miền Trung, trong đó có Văn phòng Đại diện Suleco tại Quảng Nam và Chi nhánh tại Thừa Thiên Huế.

Đến với sự kiện khai trương Văn phòng Đại diện tại Quảng Nam, Suleco vinh dự đón tiếp Ông Nguyễn Quí Quý - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam; Ông Lê Huy Tứ - Trưởng Phòng Lao động việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam; Phụ huynh Thực tập sinh đang sinh sống, làm việc tại Nhật; Học viên đang học tập và rèn luyện tại Suleco Chi nhánh miền Trung cùng các vị đại biểu khách mời quan trọng khác.

Phát biểu khai mạc, ông Phan Vũ Tuấn - Tổng giám đốc Suleco gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo và cơ quan, ban ngành tỉnh Quảng Nam đã tạo điều kiện cho Suleco đặt văn phòng đại diện tại đây, cũng như luôn tin tưởng, ủy thác Suleco ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác trao đổi nguồn nhân lực giữa tỉnh Quảng Nam với tỉnh Nagasaki trước đó.

“Hiện tại Quảng Nam rất quan tâm đến công tác lao động việc làm nói chung, trong đó có các chính sách đưa người lao động của tỉnh sang nước ngoài làm việc theo hợp đồng và sự tham gia tích cực, phối hợp của các doanh nghiệp, cơ quan cấp huyện, xã nói chung và Suleco nói riêng được xem là một trong những giải pháp giảm nghèo bền vững góp phần tăng thu nhập, phát triển xã hội ở địa phương,… đặc biệt là các khu vực miền núi, nơi tập trung nhiều Đồng bào dân tộc thiểu số…”. Ông Nguyễn Quí Quý - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam chia sẻ.

Hiện diện tại tỉnh Quảng Nam từ năm 2019, Suleco đã tiếp nhận tư vấn, định hướng nghề nghiệp và thành công chuyển giao 1.500 lao động đến Nhật làm việc.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động liên quan đến công tác này được Suleco chú trọng khi phổ biến rộng rãi thông tin tuyển dụng, chương trình ưu đãi trên địa bàn huyện, các khu vực vùng sâu, vùng xa đặc biệt là đồng bào dân tộc miền núi có cơ hội nắm bắt thông tin dễ dàng, an tâm chuẩn bị cho hành trình đến Nhật thông qua các chính sách hỗ trợ cụ thể từ Suleco và tỉnh Quảng Nam.

Trong không khí khai trương tưng bừng, Trưởng Văn phòng Đại diện Suleco Quảng Nam bà Đặng Thị Thu Diệu chia sẻ: “Suleco luôn đề cao sự hỗ trợ và đồng hành của Sở, Ban ngành tại tỉnh Quảng Nam, với các mục tiêu cụ thể trong giai đoạn 2021 - 2025 sẽ chuyển giao thành công 5000 lao động sang nước ngoài làm việc theo hợp đồng. Đặc biệt trong năm 2024 và 2025, Suleco đặt mục tiêu đưa 300 lao động Quảng Nam đến Nhật làm việc, đi cùng với các chính sách ưu đãi và nguồn thông tin đa dạng để người lao động dễ dàng đưa ra lựa chọn tốt nhất cho chính mình".

Tọa lạc tại số 236 Lý Thường Kiệt, phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, tất cả trang thiết bị trong văn phòng được nâng cấp và cải tiến khang trang. Hy vọng địa điểm này, sẽ là nơi mang lại cơ hội việc làm chất lượng cho người dân địa phương nói chung có nhu cầu làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng, giảm thiểu lao động chưa có việc làm và tăng thu nhập.

- Liên Thức -