Xuất khẩu lao động Nhật Bản, hướng đi phù hợp cho bộ đội xuất ngũ

15.01.2024

Năm 2017, quay về quê hương sau thời gian xuất ngũ, chàng trai trẻ Nguyễn Trường Sơn loay hoay tìm hướng đi mới cho mình. Nhìn những bạn bè cùng trang lứa, bạn thì tiếp tục con đường đại học, cao đẳng, người thì xây dựng gia đình lập nghiệp tại địa phương. Sơn, với một khoản chi phí nhỏ nhận được sau thời gian xuất ngũ, anh đã quyết định viết tiếp tương lai của mình bằng con đường xuất khẩu lao động qua chương trình Thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản.

Gặp lại thầy cô Suleco sau 5 năm từ Nhật trở về, Sơn thầm cảm ơn nơi mình đã từng gắn bó, nơi đã giúp anh chấp cánh bay đến một chân trời mới, nơi những hiện thực được chạm ước mơ. Sơn nhớ lại, tháng 07/2017 trong lúc chưa xác định được lối đi rõ ràng cho mình, trong một lần tham gia ngày hội việc làm lại địa phương, cậu đã có cơ hội gặp gỡ và bén duyên với Suleco.

Sau thời gian học tập và rèn luyện tại đây, tháng 07/2018 Sơn chính thức bước đến đất nước mặt trời mọc, thực hiện ước mơ thay đổi cuộc đời. Thành tích học tập không tốt khi còn trẻ đã hình thành nên tư duy đánh giá thấp về bản thân, cứ nghĩ mình sẽ mãi chôn chân ở vùng đất quê nhà, thực hiện công việc lao động chân tay với đồng lương ít ỏi. Nhưng khi đến Nhật, mọi suy nghĩ đó biến mất, thay vào đó là sự khích lệ và động viên từ hiện thực trước mắt.

Sơn chia sẻ cuộc sống làm việc tại Nhật Bản: "Chưa bao giờ em nghĩ có một ngày em có thể cầm được trong tay 120 triệu, mức lương một tháng làm việc của mình. Công việc lắp đặt đường ống tại Nhật Bản đã mang đến cho em quá nhiều trải nghiệm. Em có được một người sếp tốt, một gia đình đúng nghĩa, sếp luôn tạo điều kiện để nhân viên làm thêm việc để có thêm thu nhập ngoài giờ làm, ông thương nhân viên như các thành viên trong nhà. Công việc và cuộc sống nơi này cho em học tập và trải nghiệm hơn cả những gì em mong đợi. Chính nơi đó, công việc đó đã để lại cho em nhiều kỷ niệm, nhiều khoảnh khắc của thanh xuân và tuổi trẻ. Đến sau này nếu con em lớn, em sẽ “thủ thỉ” cho bé nghe về những điều mà ba đã có được trong hành trình 5 năm làm việc tại đây".

Quyết định đến với Suleco từ những ngày đầu học tập cho đến khi bước chân ra Nhật Bản, sau thời gian từ Nhật trở về, Sơn không chỉ tích luỹ được vốn kiến thức và kinh nghiệm mà còn xây dựng nên một tương lai gia đình và sự nghiệp ổn định. Từ việc học tập đến làm việc, Suleco luôn là nguồn động viên và nguồn định hình cho sự phát triển của mình. Anh biết ơn Suleco không chỉ vì việc chấp cánh cho ước mơ của mình mà còn là nơi rèn luyện để có sự tự tin dám bước ra thế giới. Nguyễn Trường Sơn, với tâm huyết và nỗ lực, đã trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình ngày hôm nay.

Bản thân từng là bộ đội đã xuất ngũ, quyết định theo con đường xuất khẩu lao động bằng chương trình Thực tập sinh kỹ năng tại Suleco. Để có được Nguyễn Trường Sơn như ngày hôm nay, Sơn chỉ muốn gửi gắm những bạn trẻ "Có nhiều con đường dẫn lối đến thành công, nếu bạn học không giỏi thì hãy nỗ lực thật tốt, chăm chỉ và kiên trì, khi bạn đối xử tốt với cuộc đời thì tương lai sẽ mỉm cười trở lại với bạn”.

- Na Rine -