Suleco mách bạn quy trình đến Nhật chỉ trong 6 bước

01.11.2023

Bạn được biết đến Suleco thông qua bạn bè, người thân… nhưng chưa hiểu rõ cách thức đăng ký, đào tạo tại trường và chính thức xuất cảnh sang Nhật Bản? Để đáp ứng nhu cầu này, Suleco cập nhật đến bạn quy trình 6 bước để trở thành tân học viên tại Suleco.

. Bước 1: Đăng ký nhận tư vấn

Chuyên viên tư vấn hướng dẫn chi tiết về chương trình Thực Tập Sinh kỹ năng tại Nhật Bản, bao gồm: điều kiện tham gia, ngành nghề tuyển dụng, chế độ làm việc tại Nhật, chính sách hỗ trợ khi tham gia chương trình.

. Bước 2: Khám sức khỏe

Người lao động được yêu cầu khám sức khỏe tại bệnh viên do Nhà nước chỉ định và có thể tham gia vào chương trình Thực tập sinh khi được xác nhận đủ điều kiện sức khỏe.

. Bước 3: Đào tạo tiếng Nhật

Người lao động sẽ được đào tạo tiếng Nhật sơ cấp trong vòng 3 tháng. Bên cạnh đó, Người lao động cũng sẽ rèn luyện nếp sống, văn hóa Nhật Bản trong thời gian học tại Suleco.

. Bước 4: Phỏng vấn với nghiệp đoàn Nhật Bản

Song song với việc học tiếng Nhật, học viên được sắp xếp phỏng vấn với các nghiệp đoàn Nhật Bản. Thông tin tuyển dụng được đăng tải tại website, fanpage và bảng thông báo tại trường.

. Bước 5: Xử lý hồ sơ

Khi trúng tuyển, người lao động tiếp tục học nâng cao tiếng Nhật tại trường trong thời gian SULECO xin tư cách lưu trú tại Nhật Bản. Thời gian xử lý hồ sơ từ 3-4 tháng.

. Bước 6: Xuất cảnh - Làm việc tại Nhật Bản

Cuối cùng, khi có tư cách lưu trú, Suleco sẽ xin visa và chuẩn bị các hồ sơ bay cần thiết cũng như hướng dẫn thủ tục xuất cảnh. SULECO tiếp tục chăm sóc Thực tập sinh trong thời gian làm việc tại Nhật Bản.

Trên đây là những nội dung liên quan đến quy trình đăng ký và trở thành tân học viên tại Trường Trung cấp Suleco. Với những thông tin hữu ích này, hy vọng sẽ giúp các bạn có một cái nhìn tổng quan, phục vụ cho nhu cầu và mong muốn trải nghiệm môi trường làm việc mới mẻ tại đất nước Nhật Bản.

Để tìm hiểu thêm về chương trình xuất khẩu lao động tại Suleco và việc làm đang tuyển dụng tại Nhật, vui lòng xem thêm tại đây!

- Liên Thức -