Gần 15 học viên Suleco ngành Kaigo đậu Kỳ thi NAT-TEST với điểm cao

01.07.2024

Lựa chọn Suleco làm nơi đồng hành trong hành trình đến Nhật Bản sinh sống và làm việc, cùng với niềm yêu thích công việc Kaigo - Chăm sóc người cao tuổi, Học viên Suleco đã tích cực ôn luyện cùng Thầy, Cô tại trường và đạt được kết quả trong Kỳ thi NAT-TEST tháng 06/2024. 

NAT-TEST là một trong những kỳ thi quen thuộc với những người học tiếng Nhật và là lựa chọn được nhiều người quan tâm, đăng ký chỉ sau Kỳ thi năng lực tiếng Nhật (JLPT). Do vậy, ngoài JLPT, Học viên Suleco cũng theo dõi và xem NAT-TEST là một trong những sự kiện quan trọng để đánh giá, kiểm tra năng lực Nhật ngữ của mình một cách khách quan, sớm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp Nhật Bản.

NAT-TEST-06-2024-1 

Về hình thức và cấu trúc đề thi của NAT-TEST tương tự với JLPT. Thí sinh tham gia sẽ trải qua 3 bài thi Từ vựng, Nghe và Đọc hiểu. Hiện kỳ thi NAT Test được tổ chức với 5 cấp độ từ N5 (thấp nhất) đến N1 (cao nhất).

Đặc biệt hơn, NAT-TEST được tổ chức 6 lần/năm vào các tháng chẵn (tháng 2, 4, 6, 8, 10, 12). Con số nhiều hơn so với Kỳ thi JLPT 2 lần 1 năm (tháng 7, tháng 12). Nhờ vậy người học có nhiều cơ hội để đánh giá năng lực tiếng Nhật, chuẩn bị nền tảng để tham dự Kỳ thi JLPT, trong đó có Học viên Suleco. 

Sau vài tháng ròng tích cực trau đồi kiến thức từ tự vựng, ngữ pháp, cách phát âm… Tháng 06/2024 vừa qua, gần 15 bạn Học viên Suleco đã chính thức có thông báo đậu Kỳ thi NAT-TEST với điểm số cao ở các cấp độ N3, N4 (Đạt điều kiện tối thiểu để trở thành Thực tập sinh ngành Kaigo tại Nhật Bản).

NAT-TEST-06-2024-2

Với kết quả hơn mong đợi, BGH nhà trường Trường Trung cấp Suleco đã có những đánh giá cao đối với mỗi bạn. Nằm trong kế hoạch chăm sóc Học viên và Thực tập sinh, Suleco có kế hoạch tuyên dương các bạn đã xuất sắc vượt qua Kỳ thi NAT-TEST và JLPT trong thời gian tới. Nhằm tạo động lực, khuyến khích tinh thần để mỗi bạn có thêm niềm tin, ý chí học tập và rèn luyện để rút ngắn thời gian đến Nhật sinh sống, làm công việc mà bản thân yêu thích.

Là một trong số các bạn Học viên có tên trong danh sách đậu NAT-TEST, bạn Lê. T. Mộng Nhi, Nguyễn Thanh Toàn, Liêu Nhữ Phương Nghi chia sẻ: 

“Mình không biết phải dùng từ ngữ nào để diễn tả cảm xúc ngày hôm đó, sau khi nhận được kết quả đạt NAT-TEST mình chỉ muốn chạy thật nhanh đến gặp giáo viên đã đồng hành cùng mình và bày tỏ rằng… em làm được rồi, em đã không phụ sự chỉ dạy của cô! Cô có thấy tự hào chưa ạ?”.

NAT-TEST-06-2024-3 

---

“Mình cảm thấy rất vui vì đã đạt được kết quả như mong đợi sau những ngày nỗ lực học tập. Mặc dù đây là lần thi thứ 2, nhưng qua lần thi đầu cũng đã cho mình nhìn nhận ra những thiếu sót để biết mình ở đâu, cần trau dồi thêm những gì và chuẩn bị thật tốt cho Kỳ thi tiếp theo.

Nói về những khó khăn, trong quá trình học và ôn thi mình chỉ gặp một chút khó khăn ở phần Kanji. Vì vậy, phương pháp đều đặn của mình mỗi ngày là học 5-10 chữ Kanji... 

Với những bạn chưa đạt hoặc chuẩn bị thi, hãy đừng chán nản trước các bài đọc hiểu. Thay vào đó, hãy tìm một nguồn cảm hứng khi làm bài. Mỗi ngày trước khi thi hãy chủ động luyện nghe 1-2 đề sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong phần nghe.”

NAT-TEST-06-2024-4 

--- 

“Trong lúc mà giải các đề đọc hiểu thì có nhiều lúc mình muốn bỏ ngang giữa chừng vì đọc hoài mà không hiểu, nhưng sau một hồi bình tĩnh và phân tích từ từ lại thì cũng ra được. Và mình nhận ra, đọc - hiểu thú vị lắm, còn học được thêm nhiều Hán tự và kiến thức mới nữa.

Mặc dù chứng chỉ NAT-TEST sẽ không có giá trị bằng JLPT nhưng qua kì thi này cũng đã cho mình kinh nghiệm và một nền tảng vững chắc để có thể học lên bậc cao hơn. Và hy vọng, bản thân sẽ chinh phục được kết quả tốt trong tương lai, cũng như thuận lợi hơn trong công việc sau này.”

NAT-TEST-06-2024-5 

Thông tin thêm

NAT-TEST, kỳ thi uy tín với hơn 20 năm tổ chức NAT Test được tổ chức lần đầu tiên tại Nhật vào ngày 26 tháng 10 năm 1988. Rất nhanh sau đó kỳ thi được các trường Nhật ngữ, trung tâm dạy tiếng Nhật sử dụng trong chương trình đào tạo để kiểm tra năng lực Nhật ngữ hoặc tư vấn hướng nghiệp cho học viên.

Kỳ thi do Ủy ban quản lý Japanese NAT-Test (Senmon Kyouiku Publishing Co., Ltd.) tổ chức và được ủy quyền cho đơn vị tại nước sở tại trong trường hợp kỳ thi diễn ra tại các quốc gia khác ngoài lãnh thổ Nhật Bản.

Đến nay kỳ thi được tổ chức tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, ... và cả ở Việt Nam tại các địa điểm chính như: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Hải Dương và Thái Nguyên… 

BP. TT