Mình đã thành công “kết bạn” với công việc sau gần 500 ngày đến Nhật

03.05.2024

Là thế hệ 9x đời đầu lựa chọn tham gia xuất khẩu lao động tại Suleco, Diễm Thư - cô bạn Thực tập sinh mang cho mình nụ cười của sự tươi trẻ và năng lượng lạc quan yêu đời.

Trong một lần chuyện trò và hỏi thăm về cuộc sống hiện tại ở Nhật Bản, Thư chia sẻ: “Mình đến với Suleco khi đã ngoài ba mươi, với mình, độ tuổi không phải là điều cản trở mình đến với cơ hội làm việc tại Nhật Bản. Ngược lại bản thân mình thấy đó lại là lợi thế, bởi trải nghiệm nhiều sẽ giúp mình dễ đón nhận thực tại tốt hơn. Mình bằng lòng và trân trọng những gì mình đang có”.

Đến Nhật Bản từ tháng 12/2022 với công việc phân loại hàng hóa, sau hơn một năm sinh sống và làm việc tại tỉnh Shizuoka, Nhật Bản, cô gái đến từ quê Tiền Giang đã có nhiều trải nghiệm cho riêng bản thân mình. Dù thời gian nghỉ không nhiều, nhưng với đôi chân thích "xê dịch", cô bạn đã khám phá nhiều địa điểm trên khắp đất nước Nhật Bản. 

Thư bộc bạch “Mình đã có hơn 5 năm đi làm trước khi quyết định sang Nhật làm việc. Thực ra, mình thấy điều kiện sinh sống và làm việc ở Việt Nam cũng rất tốt, được gần gia đình, được bên những người bạn cùng sở thích. Nhưng đó không phải là tất cả, với mình, hạnh phúc là trải nghiệm, là mỗi ngày được biết nhiều điều mới. Nhờ vào sự trải đời, mình đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, giúp mình đối mặt với các vấn đề cuộc sống một cách nhẹ nhàng và dễ dàng hơn".

Cám ơn Nhật Bản đã chào đón và mỉm cười với mình

"Mình âm thầm biết ơn Nhật Bản, nơi đã chào đón và sẽ cho mình tiếp tục tá túc trong thời gian tới, nơi nuôi dưỡng tâm hồn, chỉ dẫn từng bước chân để mình lớn và trưởng thành hơn. Ở đây, mình có nhiều cơ hội được gặp gỡ bạn bè, thưởng thức những món ngon và khám phá những địa điểm mới" Thư chia sẻ.

Với vai trò là một Thực tập sinh tại Nhật Bản và công việc gia công đơn hàng cho Starbucks, Diễm Thư cảm thấy hài lòng với những trải nghiệm hiện tại của mình. Công việc này không chỉ mang lại cho Thư một thu nhập tốt hơn so với khi ở Việt Nam mà còn đem lại cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại.

Bạn chia sẻ thêm: "Tuy nhiên, có một chút hạn chế là thời gian làm việc của mình bị giới hạn về ngày nghỉ, chỉ được nghỉ một ngày trong tuần và một ngày cuối tuần. Điều này tạo ra một chút bất tiện trong việc sắp xếp thời gian để gặp gỡ bạn bè và thực hiện đam mê xê dịch của bản thân. Nhưng cũng nhờ đó mà mình đã học được cách trân trọng thời gian và tận dụng triệt để những lúc rảnh rỗi. Mình cảm thấy hạnh phúc vì không phí phạm bất kỳ khoảnh khắc nào và thực sự hài lòng với những khoảnh khắc nhỏ bé đó".

Công việc là người bạn thân thiết là và động lực cho mình mỗi ngày

"Mình là người luôn mang niềm tin và sự lạc quan đến mọi tình huống. Với tinh thần này, mình thường tự tạo niềm vui cho bản thân, không bao giờ ngừng khám phá và trải nghiệm cuộc sống. Mỗi khi có cơ hội, mình hay đi "xê dịch", khám phá những địa điểm mới, và tận hưởng những trải nghiệm mới lạ. Đối với mình, cuộc sống là một cuộc phiêu lưu không ngừng nghỉ, và mình luôn sẵn sàng để bắt đầu một chuyến đi mới.

Trong cuộc sống hàng ngày, công việc không chỉ là điểm tựa khi gặp khó khăn, mà còn là nguồn động viên để mình tiếp tục bước đi. Mỗi khi cảm thấy mất đi động lực, mình thường tìm kiếm sự hỗ trợ và dành nhiều thời gian, năng lượng cho nó. Dù có những thời điểm chán nản, nhưng mình luôn tìm cách đối diện và vượt qua bằng cách chia sẻ và trò chuyện. Nó không chỉ là một phần của cuộc sống hàng ngày, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, sẵn sàng cùng mình khám phá và vượt qua mọi thách thức trên con đường tại Nhật Bản" bạn tâm sự.

Mục tiêu tương lai là bản thân sống thật hạnh phúc

"Mình hay nhận được câu hỏi về những kế hoạch, mục tiêu sau 3 năm làm việc tại Nhật, mặc dù cũng có những kế hoạch dài hạn nhưng mục tiêu của mình không cần quá phức tạp. Đơn giản là:“tôi muốn mình hạnh phúc. Bởi vì, mục tiêu cuối cùng của mọi người đều là hạnh phúc mà phải không”.

"Mình không tự tin khẳng định chắc nịch rằng bản thân đã trải qua quá nhiều, nhưng với một chút trải nghiệm của một người trẻ thuộc thế hệ đầu 9X, mình đã có một chặng đường khá dài trước khi bước chân vào hành trình này. Mặc dù không phải là người quá già dặn, nhưng tuổi của mình đã đủ để hiểu rõ hơn về những giá trị thực sự của cuộc sống".

"Phần lớn các bạn trẻ khi chọn đến làm việc tại Nhật Bản thường mong muốn kiếm được một công việc có thu nhập cao, hy vọng rằng điều này sẽ giúp họ phát triển bản thân và thay đổi cuộc đời. Tuy nhiên, mình muốn chia sẻ với các bạn một điều, thu nhập chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống, và chúng ta cần lắng nghe bản thân mình nhiều hơn. Đừng mãi theo đuổi vật chất mà quên đi niềm vui và trải nghiệm của bản thân.

Và đặc biệt, đừng quên tạo mối quan hệ thật tốt với công việc của mình nhé. Dù bạn làm bất cứ công việc gì, nếu bạn kết giao tốt với nó, thì nó sẽ mang lại niềm vui và tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cùng bạn".

_Na Rine_