Nhiều tâm tư gửi gắm trong chuỗi hoạt động gặp gỡ Phụ huynh

27.05.2024

Trong tháng 04/2024 vừa qua, Suleco đã tổ chức Chương trình Gặp mặt Phụ huynh của các bạn Học viên sau khi đậu phỏng vấn, ngành Kaigo - Chăm sóc người cao tuổi tại Trường Trung cấp Suleco với sự tham gia của đại diện các Nghiệp đoàn.

Có mặt từ sớm, Phụ huynh được Trung tâm công tác Học viên và Quản lý Thực tập sinh đón tiếp, gửi lời thăm hỏi và chia sẻ một số thông tin trong quá trình học tập, rèn luyện tại Trường. Đồng thời, Phụ huynh được hướng dẫn tham quan khuôn viên Trường, từ các dãy phòng học - nơi giảng dạy và học tập hàng ngày; sân bóng thể thao - không gian rèn luyện sức khỏe, đến khu vực Ký túc xá nội trú với 2 khu nam nữ riêng biệt - nơi sinh hoạt cá nhân và nghỉ ngơi sau giờ học của các bạn Học viên…

Tương tác cởi mở với Suleco, nhiều Phụ huynh cho biết, đa số các bạn đều đã có tinh thần tự lập từ sớm, một số thủ tục và hồ sơ đăng ký nhập học hay việc di chuyển đến Trường từ các tỉnh Miền Trung và khu vực Miền Tây đều do các bạn chủ động sắp xếp, cộng với đó Cha Mẹ bận nương rẫy nên không có thời gian. Cũng vì vậy, đây là lần đầu tiên một số Phụ huynh mới có dịp trực tiếp đến thăm nơi sinh hoạt và học tập của các con.

Với Suleco, sự hiện diện của bậc Cha Mẹ dù trực tiếp hay gián tiếp cũng đóng vai trò rất lớn giúp nhà Trường và Nghiệp đoàn hiểu hơn về tính cách, mong muốn của mỗi bạn Thực tập sinh. Đây cũng được xem là một trong những hoạt động được chú trọng tại Suleco, vì hơn hết, Cha Mẹ không chỉ là chỗ dựa tinh thần để con em có thêm động lực học tập, phát triển bản thân và vượt qua chướng ngại, mà còn là “trung tâm gắn kết và chia sẻ” giữa nhà Trường, Nghiệp đoàn trong quá trình được đào tạo tại Trường đến khi sang Nhật sinh sống, làm việc…

Trong các buổi trò chuyện, Nghiệp đoàn đã có những chia sẻ thực tế về công việc và nơi ở của mỗi bạn Thực tập sinh. Theo đó, Phụ huynh cũng tích cực đặt câu hỏi liên quan đến quyền lợi, sự chăm sóc, quan tâm của công ty đối với con em của mình và được Nghiệp đoàn giải đáp cụ thể, tường tận giúp Phụ huynh và Học viên có thể hiểu rõ hơn về ngành nghề, điều kiện làm việc và những lợi ích đi cùng,… thoải mái tâm lý, yên tâm hơn khi đến Nhật làm việc, đặc biệt là trong ngành Kaigo - Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. 

Với tính chất công việc đặc thù và liên quan đến lĩnh vực Y tế, Phụ huynh của Học viên L. T. Minh Hằng cũng có những băn khoăn gửi đến Nghiệp đoàn, đồng thời cũng nhắn nhủ, gửi gắm và rất vui nếu nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ thêm trong công việc cũng như cuộc sống cho các em trong thời gian đầu chưa thích ứng kịp thời khi đến Nhật.

Từ những tâm tư, nguyện vọng được chia sẻ trong buổi gặp gỡ, Suleco tin rằng hoạt động sẽ giúp Phụ huynh và Học viên hiểu hơn về công việc, cuộc sống và không còn vướng bận, sẵn sàng tâm thế cho hành trình 3 năm tại Nhật trong thời gian tới.

Một vài hình ảnh trong chương trình:

- BP. TT -