Suleco tham dự Diễn đàn nguồn nhân lực chất lượng cao tại Nhật Bản

05.06.2024

Ngày 28-29/05 vừa qua, Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu Lao động và Chuyên gia (Suleco) đã tham dự “Diễn đàn nguồn nhân lực chất lượng cao: Kết nối hợp tác địa phương và doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản” tại tỉnh Fukuoka và Hiroshima.

Tại Fukuoka, có sự tham dự của bà Vũ Chi Mai, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka; đại diện lãnh đạo tỉnh Fukuoka, lãnh đạo Liên đoàn kinh tế khu vực Kyushu; Hiệp Hội doanh nghiệp xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam tại Kyushu (VTIK), Hiệp hội Công nghệ thông tin Việt Nam tại Kyushu (VITAK), Hội người Việt Nam tại Fukuoka (AVF) và gần 135 đại biểu là lãnh đạo một số địa phương của Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu tại Diễn đàn, Tổng Lãnh sự Vũ Chi Mai nhấn mạnh trong bối cảnh bùng nổ toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nguồn nhân lực chất lượng cao đang đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dựng tương lai bền vững của mỗi quốc gia.

Từ năm 1992 đến nay đã có hàng trăm ngàn lượt lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản theo các chương trình thực tập kỹ năng, chương trình đưa ứng viên điều dưỡng, hộ lý, chương trình lao động kỹ năng đặc định, kỹ thuật viên, chuyên gia, phiên dịch viên....

Hoạt động từ năm 1981, đến nay Suleco cũng đã chuyển giao hơn 12 nghìn người lao động Việt Nam sang các nước làm việc, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản qua kết nối với các công ty, xí nghiệp chất lượng ở nhiều lĩnh vực như Chăm sóc sức khỏe, Cơ khí, Nông nghiệp, Thực phẩm, Dệt - May mặc, Xây dựng,…

Tại diễn đàn, các chính quyền địa phương và doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu chi tiết về tiềm năng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như các chính sách ưu đãi nhằm thúc đẩy hợp tác với các đối tác Nhật Bản. Riêng Suleco, ông Phạm Quốc Thắng - Phó Tổng giám đốc cũng có những chia sẻ cụ thể về tiềm lực của doanh nghiệp như quy mô tổ chức; mạng lưới phát triển; chương trình đào tạo cùng những thành tựu nổi bật của doanh nghiệp trong những năm qua trước diễn đàn.

Riêng tại Hiroshima, sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh Hiroshima, Liên đoàn kinh tế vùng Chukoku cùng hàng trăm doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam.

Trong hơn 42 năm, hiện Suleco phát triển 4 Chương trình Thực tập sinh tiêu biểu như: Kaigo - Chăm sóc khỏe người cao tuổi, Kỹ năng đặc định, Thực tập sinh kỹ năng và Kỹ sư… Bên cạnh đó, việc đào tạo tại Suleco không dừng lại ở việc tập trung giảng dạy tiếng Nhật, mà còn thường xuyên mở các lớp phát triển kỹ năng toàn diện, hội thảo giao lưu, các hoạt động sinh hoạt hội hè, vui chơi ngay tại Trường… Kể cả các chương trình đào tạo kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động học tập với phương thức phù hợp, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch Covid-19 vừa qua.

Ông Phạm Quốc Thắng cũng nhấn mạnh “Ở Việt Nam, việc đào tạo nhân lực là vô cùng quan trọng. Do đó Suleco luôn đề cao việc đào tạo nguồn nhân lực trẻ, cung cấp nhiều cơ hội tuyển dụng và mô hình đào tạo hiệu quả, cũng như không ngừng cải tiến và thiết kế các chương trình phù hợp. Đồng thời, thực hiện tốt công tác chăm sóc và hỗ trợ khách hàng. Đây là một trong những thế mạnh của Suleco trong việc quản lý và điều hành.”.

Thông qua Diễn đàn, Suleco đã kết nối với nhiều Nghiệp đoàn, doanh nghiệp ở các tỉnh, vùng/khu vực của Nhật Bản hoạt động đa lĩnh vực: Điều dưỡng, Thực phẩm, Nông - Ngư nghiệp, Chế biến thực phẩm, Điện, Cơ khí, Xây dựng... Đồng thời, trao đổi thêm về mong muốn, quyền lợi trong khả năng cung ứng nguồn nhân lực chất lượng từ Suleco và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng người lao động của các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản.

Một số hình ảnh khác tại Diễn đàn:

- BP. TT -