Từ Trà Vinh đến Ishikawa: Hai anh em viết tiếp tương lai cùng Suleco

14.08.2024

Từ những cánh đồng lúa xanh trải dài và bóng dáng trầm mặc của những ngôi chùa Khmer cổ kính ở Trà Vinh, Kỳ Nam và Vĩnh Khang đã cùng nhau ấp ủ một giấc mơ lớn. Với dòng máu lai Kinh – Khmer, mang trong mình sự kết hợp độc đáo của hai nền văn hóa, Nam và Khang đã quyết định mở rộng chân trời của mình, đặt chân đến Nhật Bản và dành 3 năm thanh xuân để làm việc và khám phá đất nước mặt trời mọc.

Dù xuất thân từ một gia đình tương đối khá giả, nhưng cuộc sống đã đặt ra cho gia đình nhiều thử thách. Kỳ Nam, người anh, đã hoàn tất chương trình cao đẳng tại quê nhà, trong khi Vĩnh Khang hiện đang là sinh viên năm nhất tại một trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh. Mặc dù ở những giai đoạn học tập khác nhau, cả hai đều chia sẻ một mục tiêu chung: vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống gia đình, và mở ra một tương lai tươi sáng hơn tại Nhật Bản.

Hai anh em hoc vien Suleco

Kỳ Nam, chàng trai trầm tính nhưng luôn quyết đoán, đã từ lâu ấp ủ ước mơ được làm việc trong một môi trường hiện đại và chuyên nghiệp. Còn Vĩnh Khang, với tính cách sôi nổi và thích khám phá, lại luôn mong muốn được trải nghiệm cuộc sống ở một đất nước mới.

Khi quyết định chọn Suleco để mở ra cơ hội sang Nhật làm việc và kiếm thêm thu nhập, Khang, ở tuổi 19, đã hào hứng chia sẻ: “Em muốn biết đất nước Nhật Bản thực sự như thế nào, bởi trước giờ em chỉ xem qua điện thoại, qua những hình ảnh bạn bè chia sẻ trên Facebook. Nay khi sắp được chính thức trải nghiệm, em cảm thấy rất háo hức. Em hiểu rằng làm việc ở Nhật sẽ có nhiều khó khăn, nhưng tìm kiếm thu nhập ở đâu cũng cần phải nỗ lực. Quan trọng là ở đó, mình có thể làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, hiện đại, với thu nhập tốt, và được khám phá một đất nước mới. Sau ba năm, em sẽ vừa có kinh nghiệm thực tiễn, vừa có thêm vốn để tiếp tục con đường học tập và làm mới bản thân. Chỉ cần nỗ lực hết sức, chắc chắn mọi quả ngọt sẽ thuộc về mình.”

Hai anh em hoc vien Suleco 01

May mắn đã đến với Kỳ Nam và Vĩnh Khang ngay từ những lần phỏng vấn đầu tiên. Hai bạn đã nhận được cái gật đầu của nhà tuyển dụng và trúng tuyển vào ngành vận hành máy dệt sợi tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Kỳ Nam chia sẻ:

"Em biết đến Suleco từ một người anh cùng quê. Em nhận thấy việc đi Nhật không chỉ là cơ hội kiếm thêm thu nhập mà còn là dịp học hỏi rất nhiều về văn hóa và tác phong của người Nhật. Khi đậu phỏng vấn cùng Khang, em cảm thấy rất hạnh phúc vì hiếm khi có anh em cùng tham gia chương trình lại được làm việc chung một chỗ và ở cùng một địa điểm. Đến Nhật, mục tiêu của em là kiếm thật nhiều thu nhập để hỗ trợ gia đình, sau đó hoàn thiện bản thân qua các hoạt động trải nghiệm và khám phá đất nước Nhật Bản."

Sắp tới, Kỳ Nam và Vĩnh Khang sẽ đến Nhật Bản và tham gia chương trình thực tập sinh dài hạn tại tỉnh Ishikawa, nơi cả hai sẽ làm việc trong ngành vận hành máy dệt sợi. Đây không chỉ là cơ hội để phát triển kỹ năng nghề nghiệp mà còn là bước đầu trong hành trình hoàn thiện bản thân và chinh phục những mục tiêu lớn tại Xứ sở Mặt trời mọc. Những kinh nghiệm và kiến thức tích lũy từ chương trình này không chỉ giúp cải thiện cuộc sống cá nhân mà còn hy vọng sẽ góp phần mang lại những thay đổi tích cực cho cuộc sống của gia đình tại quê nhà.

Hai anh em hoc vien Suleco 02

Tấm vé đến Nhật Bản đã nắm trong tay, và giờ đây, nhiệm vụ của Kỳ Nam và Vĩnh Khang là trau dồi thật tốt kiến thức tiếng Nhật cùng kỹ năng hòa nhập với môi trường mới. Phía trước có thể là những thử thách, nhưng với sự chăm chỉ, kiên trì và khát khao vươn lên, hành trình của Kỳ Nam và Vĩnh Khang tại đất nước mặt trời mọc hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và nhiều màu sắc. Nhật Bản đã sẵn sàng chào đón hai bạn, hẹn gặp hai bạn trên những chặng đường phía trước.

- Na Rine -